Chính thức đấu giá một phần Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngày 9/9, thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM xác nhận, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã có văn bản chấp thuận chủ trương triển khai đấu giá đối với 4 lô thuộc các khu chức năng của Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm (Q.2).
Chính thức đấu giá một phần Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Đây là 4 lô đất thuộc các khu chức năng (3,4) đã hoàn tất giải phóng mặt bằng tại KĐTM Thủ Thiêm. Đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất của các khu này được giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường TP chủ trì, theo nguyên tắc đấu giá từng lô đất. Trong đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP sẽ kiểm tra các nội dung, bám sát mốc thời gian triển khai đấu giá để chậm nhất hoàn thành vào cuối năm nay. Trước đó, Ban Quản lý đầu tư xây dựng KĐTM Thủ Thiêm đã tổ chức đo đạc, lập bản đồ hiện trạng vị trí các lô đất thuộc hai khu chức năng 3 và 4. Sau đó, các đơn vị đã căn cứ vào bản đồ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và bản vẽ tổng thể mặt bằng để xác định giá khởi điểm cho tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất của 4 lô đất.

Việc triển khai cho đấu giá một phần các khu chức năng ở KĐTM Thủ Thiêm là động thái triển khai kế hoạch thực hiện nghiêm Kết luận của Thanh tra Chính phủ vào cuối tháng 6, trong đó chỉ ra các sai phạm nghiêm trọng của một số cá nhân, đơn vị liên quan. Phó Thủ thướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã trực tiếp chỉ đạo quá trình giải quyết các bất cập, sai phạm tại Dự án này.      

Chuyên đề