Chia sẻ hạ tầng triển khai đấu giá trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Đấu giá trực tuyến là một trong những hình thức đấu giá có nhiều ưu việt. Tuy nhiên, hình thức này cần chi phí đầu tư lớn cho hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin mà không phải tổ chức đấu giá tài sản (ĐGTS) nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện. Chia sẻ nền tảng hạ tầng kỹ thuật của các trang thông tin điện tử về đấu giá trực tuyến là một trong những giải pháp đang được tính đến.
Tọa đàm về hình thức đấu giá trực tuyến được tổ chức sáng 3/6
Tọa đàm về hình thức đấu giá trực tuyến được tổ chức sáng 3/6

Thông tin tại Tọa đàm về hình thức đấu giá trực tuyến được tổ chức sáng 3/6, ông Quản Văn Minh, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia cho biết, Công ty đã bắt tay vào nghiên cứu hình thức đấu giá trực tuyến và đầu tư nhiều tỷ đồng để có được hệ thống đấu giá trực tuyến như hiện nay.

Bên cạnh việc phải bắt buộc đáp ứng những yêu cầu cần phải có (tính pháp lý, tính bảo mật, trách nhiệm giải trình…) của hệ thống đấu giá trực tuyến, ông Minh cho rằng, hệ thống này cần có sự chia sẻ và lan tỏa về những ưu việt của hình thức đấu giá trực tuyến tới cộng đồng.

Ông Minh cho biết sẵn sàng chia sẻ Hệ thống với nhiều tổ chức ĐGTS khác để càng nhiều phiên đấu giá trên cả nước được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, qua đó nâng cao tính minh bạch trong hoạt động đấu giá và hiệu quả kinh tế mang lại cho chủ tài sản, cho nhà nước.

Chia sẻ tại Tọa đàm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ủng hộ với việc triển khai đấu giá trực tuyến và cho đây là xu hướng tất yếu của xã hội mà các ngành kinh tế sẽ phải áp dụng.

Theo ông Đính, dịch bệnh Covid-19 giúp xã hội nhận thức rõ ràng hơn về hoạt động kinh tế online là công cụ hiệu quả, thực sự có ích. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, ông Đính kỳ vọng thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện đấu giá bất động sản, nhất là hình thức đấu giá trực tuyến.

Chuyên đề