Bán viên kim cương to như quả trứng, đẹp không tì vết giá 13,7 triệu USD

Một viên kim cương hình bầu dục đẹp hoàn hảo nặng 88,22 carat vừa được bán với giá hơn 13,7 triệu USD (gần 320 tỷ đồng).
Viên kim cương hình bầu dục nặng 88,22 carat.
Viên kim cương hình bầu dục nặng 88,22 carat.

Một viên kim cương hình bầu dục nặng 88,22 carat tuyệt đẹp vừa được bán tại một phiên đấu giá của Sothotti ở Hong Kong với giá 13,7 triệu USD.

Viên kim cương rực rỡ hình bầu dục được coi là hoàn hảo theo mọi tiêu chí và theo Sothotti, viên đá này hoàn hảo cả bên trong và bên ngoài, có độ bóng và đối xứng tuyệt vời, và là loại màu D, loại cao cấp nhất của kim cương trắng.

Viên đá là một trong ba viên kim cương hình bầu dục lớn hơn 50 carat được đấu giá gần đây, và là viên kim cương lớn nhất được đấu giá trong hơn 5 năm qua.

Viên kim cương được mua bởi một nhà sưu tập tư nhân đến từ Nhật Bản, người đặt tên nó là Manami Star, theo tên con gái lớn của ông.

Theo chia sẻ với báo chí, lần đầu tiên đại gia này nhìn thấy viên kim cương là khi nó đang được bày trong một buổi triển lãm tại Nhật Bản.

Ông đã đánh bại hai người trả giá khác, những người cũng đang ganh đua gay gắt để sở hữu được viên đá.

Viên kim cương quý hiếm này được cho sẽ có mức giá cao nhất trong khoảng từ 11,2 - 12,7 triệu USD tại phiên đấu giá Magnificent Jewels và Jadeite, nhưng giá cuối cùng là 13,7 triệu USD đã làm lu mờ mức giá ước tính nói trên.

Viên kim cương đẹp không tì vết to như quả trứng.

Viên kim cương khổng lồ có nguồn gốc từ một viên kim cương thô nặng tới 242 carat được khai thác từ một mỏ ở Botswana. Cuối cùng nó đã được cắt và đánh bóng thành viên kim cương hình bầu dục nổi bật và khá lớn như hiện nay.

“Chúng tôi đã rất vui mừng khi được xử lý một viên kim cương hiếm có như vậy.  nó hiện đang là một trong những viên kim cương trắng hàng đầu trên thị trường”, Patti Wong, Chủ tịch Sotheby’s ở châu Á nói.

Với kích cỡ 88,22 carat, viên kim cương hiếm có này hiện mang tên của đứa trẻ may mắn có cha đã đặt tên mình là tên viên đá. Khoảnh khắc hạnh phúc trong hành trình của một trong những kho báu vĩ đại nhất, lâu đời nhất của trái đất.

Chuyên đề