Bán đấu giá sân bay Cam Ranh cũ hay sân bay Nha Trang?

Từ 2004, các chuyến bay dân sự đến Nha Trang đều chuyển về sân bay Cam Ranh, đến tháng 12/2009, Chính phủ có văn bản đồng ý chuyển mục đích sử dụng đất và quy hoạch đất sân bay Nha Trang cũ cho phát triển kinh tế - xã hội.
Một góc sân bay Nha Trang cũ.
Một góc sân bay Nha Trang cũ.

Ngày 3/5, liên quan đến thông tin văn bản 2692/TB-TTKQH thông báo kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sau chuyến công tác tại Bình Thuận, một lãnh đạo tỉnh này cho biết có sự nhầm lẫn.

Cụ thể trong thông báo do Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc ký có nội dung bàn giao và bán đấu giá diện tích đất tại sân bay Cam Ranh cũ, tạo nguồn vốn đầu tư đường băng sân bay mới tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Theo vị lãnh đạo này, có thể có nhầm lẫn ở nội dung trên bởi sân bay cần đem ra đấu giá chính xác là sân bay Nha Trang cũ. Được biết, kể từ năm 2004 các chuyến bay dân sự đến Nha Trang đều chuyển về sân bay Cam Ranh và sân bay Nha Trang chính thức đóng cửa nhà ga dân sự. Đến tháng 12/2009, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất và quy hoạch đất sân bay Nha Trang cũ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Như đã đưa tin, một trong các “điểm nghẽn” mà tỉnh Bình Thuận kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội là cần sớm được giải quyết là nhanh chóng triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Đối với vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thẩm quyền của mình, tỉnh tiếp tục phối hợp với các Bộ KHĐT, GTVT và Bộ Quốc phòng hoàn thiện hồ sơ nâng cấp sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên 4E. Trên cơ sở đó điều chỉnh vốn đầu tư và thực hiện các thủ tục, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bố trí vốn theo quy định để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Trong thông báo, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa khẩn trương thực hiện việc bàn giao và bán đấu giá diện tích đất tại sân bay Cam Ranh cũ (thực chất là sân bay Nha Trang cũ), tạo nguồn vốn đầu tư đường băng sân bay mới tại TP Phan Thiết.

Chuyên đề