Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá quyền sử dụng đất cảng thủy nội địa và kho tàng

(BĐT) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng hơn 200.006 m2 đất tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ. Theo quy hoạch, khu đất có mục đích sử dụng để xây dựng công trình cảng thủy nội địa và kho tàng. Tổng số vốn đầu tư dự kiến của công trình là 580 tỷ đồng (chưa tính giá trị quyền sử dụng đất).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hiện trạng của khu đất là đầm nước có các cây sú, vẹt. Theo quy hoạch, khu đất là đất giao thông (đất cảng). Do đó, người trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất này sẽ phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, phải thực hiện đầy đủ các thủ tục xây dựng theo quy định.

Bên cạnh đó, đối tượng tham gia đấu giá phải có vốn thuộc chủ sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng sổ vốn đầu tư của dự án (tương ứng với 87 tỷ đồng, chưa bao gồm 15% giá trị quyền sử dụng đất theo giá khởi điểm) và có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác để đảm bảo việc sử dụng đất theo tiến độ của dự án đầu tư.  

Chuyên đề