AGR bán khu đất 51 Phan Bội Châu (Hà Nội) thu về 288,6 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Agriseco (AGR) vừa hoàn tất việc bán khu đất 51 Phan Bội Châu cho khách hàng trúng đấu giá với số tiền là 288,6 tỷ đồng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Được biết, mức giá này không bao gồm các loại chi phí liên quan đến việc làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng lô đất trên.

Theo lãnh đạo AGR, giá trúng thầu trên chỉ chênh lệch khoảng 2 tỷ đồng so với giá trị sổ sách và phần này được hạch toán vào tài sản của Công ty.

Đây là khu đất có diện tích gần 600 m2, có sổ đỏ vĩnh viễn, nằm trên khu đất trên phố trung tâm của Hà Nội, trước kia được AGR mua nhằm mục đích xây dựng trụ sở. Khu đất đã có giấy phép xây dựng với quy hoạch 3 tầng hầm và 15 tầng nổi. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc về tính hiệu quả, chờ thời điểm phù hợp, Công ty đã quyết định bán lại.

Năm 2017, AGR đạt 178 tỷ đồng doanh thu và 63 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Chưa đưa ra con số cụ thể, nhưng mục tiêu của Công ty trong năm 2018 là sẽ tăng trưởng ở tất cả các chỉ tiêu kinh doanh.

Chuyên đề