Đại gia nội thất Thuỵ Điển sẽ đầu tư 450 triệu USD vào Hà Nội

Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo của IKEA trong chiến lược mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, sau Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Bên ngoài một trung tâm bán lẻ thuộc hệ thống IKEA.
Bên ngoài một trung tâm bán lẻ thuộc hệ thống IKEA.

Chia sẻ tại hội nghị tổng kết ngành Công Thương ngày 17/1, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất, thiết kế Thuỵ Điển - IKEA đang có kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội, với vốn đầu tư khoảng 450 triệu USD.

Nếu hệ thống này được xây dựng ở Hà Nội, sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. Hiện các bước đàm phán tích cực được triển khai.

Ý định hiện diện tại thị trường Việt Nam đã từng được lãnh đạo IKEA nhắc tới từ năm 2015. Ở thời điểm đó, lãnh đạo IKEA cho biết, hãng này sẽ phát triển hệ thống tại thị trường Việt Nam sau 5 năm nữa.

IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) ra đời năm 1943, là tập đoàn chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở của Thụy Điển. Hãng này hiện cũng là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, IKEA mới có mặt ở Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Đến nay thương hiệu nội thất này đã thống lĩnh toàn cầu với hơn 400 cửa hàng tại 49 quốc gia. Ước tính, cứ 10 người châu Âu thì có một người nằm ngủ trên giường của IKEA. Nhờ cải thiện hiệu suất sản xuất, từ năm 2000, sản phẩm của thương hiệu nội thất IKEA mỗi năm lại giảm giá khoảng 2-3%.

Chuyên đề