#cao tốc Bến Lức - Long Thành
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

“Ngòi nổ” từ những nhà thầu phụ yếu kém

(BĐT) - Hàng loạt vấn đề phát sinh tại các dự án trọng điểm thời gian qua đang cho thấy những bất cập trong công tác chọn nhà thầu phụ và quản lý hợp đồng sau đấu thầu. Thầu phụ, nếu có năng lực tốt sẽ góp sức phát huy tối đa sức mạnh của thầu chính. Ngược lại, nếu kém hoặc có sai phạm, đây có thể trở thành “ngòi nổ” tạo rủi ro.
Gói thầu J3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã hoàn thành khoảng 80%. Ảnh: Lê Phan

Gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành: “Khúc xương” khó nhằn

(BĐT) - Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng mức đầu tư 29.586,914 tỷ đồng sau thời gian dài triển khai lận đận vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan. Trong đó, Gói thầu J3-1 Thi công phần khối lượng còn lại của Gói thầu J3 mở thầu ngày 20/3 nhưng không có nhà thầu nào tham dự. Thế khó tại một trong những gói thầu phức tạp nhất của Dự án vẫn chưa được hóa giải.
Giá trị giải ngân của Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay đạt 18.490,86 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư 29.586,9 tỷ đồng. Ảnh: Song Lê

Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Chậm tiến độ, thi công rối ren

(BĐT) - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tình hình thi công nhiều gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chậm so với kế hoạch, nhiều gói thầu “chưa có lối ra” do nhà thầu gặp khó khăn kéo dài.
Ảnh Internet

Phát hành hồ sơ mời thầu phần còn lại của Gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát hành hồ sơ mời thầu Gói thầu J3-1 Thi công phần khối lượng còn lại của Gói thầu J3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Theo đó, thời điểm đóng thầu của Gói thầu J3-1 là vào ngày 20/3/2024.
VEC đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tìm nhà thầu thay thế làm tiếp phần dở dang của cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) -  Sau khi các nhà thầu đề nghị chấm dứt thực hiện hợp đồng thực hiện các gói thầu A1, A4, A2.2… thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tìm nhà thầu thay thế để thực hiện nốt phần khối lượng công việc dở dang còn lại.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Liên danh 3 thành viên trúng gói thầu 343 tỷ thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành

(BĐT) - Hơn 4 tháng kể từ thời điểm mở thầu, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu A6-4 Thi công xây dựng đoạn Km49+950 - Km52+400 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (tổng mức đầu tư 31,32 nghìn tỷ đồng).
Bản tin thời sự sáng 16/5

Bản tin thời sự sáng 16/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Phó Thủ tướng yêu cầu sớm công khai giá sách giáo khoa; Quảng Ninh sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương theo mô hình riêng; Bình Định chấm dứt Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Thiên Khánh; 12/12 hồ thủy điện lớn miền Bắc có tần suất nước về 'kém nhất 100 năm qua'…
Bản tin thời sự sáng 11/5

Bản tin thời sự sáng 11/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là  TP.HCM chi 9.600 tỷ đồng nạo vét, cải tạo rạch Xuyên Tâm; Quảng Ngãi đổi hướng đường ven biển để tránh di tích Sa Huỳnh; thi công trở lại nhiều gói thầu cao tốc Bến Lức - Long Thành sau 3 năm tạm ngưng; đề xuất lấy đất rừng làm cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Hà Nội đặt chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân 28 m2 một người…
Sau thời gian dài đình trệ do vướng mắc về cơ chế thủ tục và nguồn vốn, Dự án ĐTXD đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa hoàn thành lựa chọn nhà thầu thi công. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án Cao tốc Bến Lức - Long Thành: Tái khởi động đoạn tuyến phía Đông

(BĐT) - Sau thời gian dài đình trệ do vướng mắc về cơ chế thủ tục và nguồn vốn, Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa hoàn thành lựa chọn nhà thầu thi công loạt gói thầu xây lắp lớn thuộc đoạn tuyến phía Đông. Nhà thầu được lựa chọn là những tên tuổi quen thuộc, giàu kinh nghiệm thi công đường cao tốc tại Việt Nam.
Bản tin thời sự sáng 7/4

Bản tin thời sự sáng 7/4

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Metro số 1 nguy cơ thiếu nhân sự vận hành; hoàn thành thử tải cầu bộ hành ở An Giang; kiến nghị dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng; đình chỉ hoạt động 9 doanh nghiệp thẩm định giá; cao tốc Bến Lức - Long Thành giảm vốn hơn 1.200 tỷ đồng; giá thép bắt đầu giảm…
Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã dừng thi công từ giữa năm 2019. Ảnh: Song Lê

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành: Năm nhà thầu khiếu nại, khó càng thêm khó

(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 11 gói thầu xây lắp thì 5 gói thầu có khiếu nại về các chi phí phát sinh do phải dừng chờ, chấm dứt hợp đồng giữa chừng với tổng số tiền 1.656 tỷ đồng. Trong đó, 2 nhà thầu đã khởi kiện Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra Trung tâm Trọng tài quốc tế đòi bồi thường thiệt hại.
Bản tin thời sự sáng 5/3

Bản tin thời sự sáng 5/3

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là thêm phương án giữ lại 50% mức hưởng khi rút bảo hiểm xã hội một lần; FLC sẽ bán cổ phần tại Bamboo Airways; ô tô phổ thông nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam; phấn đấu sớm hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành; Hải Phòng tìm cách xử lý núi chất thải 4,4 triệu tấn…
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8 km, đi qua địa bàn tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai, được phê duyệt đầu tư từ tháng 10/2010. Ảnh: Song Lê

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành: Tắc vốn, hàng loạt gói thầu mắc kẹt

(BĐT) - Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, khởi công vào tháng 10/2014 nhưng trong quá trình thực hiện, do một số thay đổi về cơ chế chính sách dẫn đến Dự án không được bố trí vốn, dừng thi công từ giữa năm 2019. Thời gian dừng thi công kéo dài khiến hàng loạt gói thầu mắc kẹt, chậm tiến độ, một số nhà thầu đề nghị chấm dứt hợp đồng.