(BĐT) - Công ty TNHH Máy tính Kết nối đang thực hiện nhiều gói thầu cung cấp dịch vụ cho hoạt động văn phòng. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, việc cung ứng dịch vụ của Nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn.
Cần sự linh động của chủ đầu tư đối với nhà thầu trong giai đoạn giãn cách ảnh 1

Bà Đinh Thị Diễm,

Giám đốc Công ty TNHH Máy tính Kết nối

Thứ nhất, nhiều tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, hạn chế tối đa việc di chuyển sang địa phương khác. Thứ hai, các hoạt động cung cấp, sửa chữa, bảo hành bảo trì dịch vụ văn phòng hiện đều được xếp vào dịch vụ không thiết yếu. Do đó, việc cử nhân viên đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư đang khiến nhà thầu rất đau đầu.

Đơn cử, giữa tháng 8/2021, một chủ đầu tư tại tỉnh Hậu Giang yêu cầu Nhà thầu cử nhân viên đến cung cấp mực in. Nhà thầu đề xuất chuyển phát nhanh các hộp mực cho Chủ đầu tư trong vòng 2 ngày, còn việc hỗ trợ nạp mực vào máy in, nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn cán bộ của Chủ đầu tư qua phần mềm, video. Rất may là Chủ đầu tư đã thông cảm và tích cực phối hợp để dịch vụ được thông suốt, bảo đảm chất lượng. Điều này khiến Nhà thầu vô cùng cảm kích, vừa hỗ trợ được Chủ đầu tư, vừa thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng.

Trong khi đó, một chủ đầu tư khác tại Vĩnh Long không chấp nhận đề xuất xử lý tình huống như trên mà buộc Nhà thầu phải cử nhân viên xuống (đi qua 4 - 5 tỉnh) để nạp mực vào máy in. Dù Nhà thầu đã gửi mực in theo đường chuyển phát nhanh, đồng thời liên hệ được với người hỗ trợ nạp mực có thể xử lý tại chỗ, nhưng chủ đầu tư vẫn yêu cầu phạt hợp đồng đối với Nhà thầu.

Hàng trăm dịch vụ không thiết yếu hiện nay tại khu vực phía Nam gần như bị đóng băng. Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Nhà thầu luôn muốn hoàn thành tốt hợp đồng. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, rất mong có sự thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ từ phía các chủ đầu tư để Nhà thầu có thể duy trì được dịch vụ thông suốt.