#BOT
Chủ đầu tư BOT đường bộ đang tận thu trên những tuyến đường đông? (Ảnh chụp trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Tăng đột biến phí đường bộ BOT: Tham bát bỏ mâm?

Các tuyến BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao), đặc biệt là quốc lộ (QL) 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không chỉ dấy lên lo ngại về sức ép cho chủ phương tiện, mà có thể tạo ra tác dụng ngược với chủ đầu tư. Các chuyên gia cho rằng, chủ đầu tư cần nhìn xa trông rộng, nuôi dưỡng nguồn thu, thay vì thu phí “chát” như hiện nay...
Quốc lộ 62, đoạn qua tỉnh Long An.

Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 62 theo hình thức BOT

Bộ GTVT đã có Quyết định số 693/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 62, đoạn từ Km7+00 – Km76+00 (cửa khẩu Bình Hiệp), tỉnh Long An theo hình thức đối tác công-tư, hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).
Dự án PPP cần được nghiên cứu kỹ về tính khả thi trước khi công bố ra thị trường. Ảnh: LTT

Ưu tiên đấu thầu dự án PPP khả thi

(BĐT) - Để nâng cao uy tín của Việt Nam như một điểm đến đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) tiềm năng, các chuyên gia quốc tế khuyến cáo, Việt Nam cần nhanh chóng xác định và ưu tiên đấu thầu một số dự án PPP khả thi.
Cần minh bạch hoạt động các trạm thu phí - Ảnh: Ngọc Thắng

Thu phí BOT hiện nay lèm nhèm, thiếu minh bạch

Tại cuộc họp về tiến độ triển khai thu phí không dừng do Bộ GTVT tổ chức sáng 2.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá, “việc thu phí qua các trạm BOT bằng thủ công như hiện nay rất lèm nhèm, thiếu minh bạch”.
Từ 1.7, triển khai thu phí không dừng ở các trạm BOT, dân có tốn thêm tiền?

Từ 1.7, triển khai thu phí không dừng ở các trạm BOT, dân có tốn thêm tiền?

Bộ GTVT vừa chốt tiến độ buộc tất cả nhà đầu tư BOT trên cả nước phải triển khai lắp đặt trạm thu phí không dừng và hạn cuối để hoàn thành là 30.6. Từ 1.7, việc thu phí không dừng sẽ phải triển khai trên cả nước và người dân có thể nạp tiền vào thẻ e-tag như điện thoại để qua các trạm thu phí.