#Bộ Giao thông vận tải
Nhiều câu hỏi liên quan đến các dự án BOT đang được đặt ra, cần làm rõ để nâng cao hiệu quả dự án trong thời gian tới. Ảnh: Lê Tiên

Kẽ hở thất thoát trong các dự án BOT

(BĐT) - Với tư duy coi công trình BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao) - một dạng thức hợp đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP) là tiền của tư nhân nên trong công tác quản lý nhà nước còn lỏng lẻo. Đây chính là một trong những kẽ hở thất thoát, tạo gánh nặng chi phí đè lên vai người dân và doanh nghiệp.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Giảm phí BOT bằng cách nào?

(BĐT) - Nhiều chuyên gia cho rằng, phí BOT đắt đỏ có nguyên nhân từ việc dự án BOT bị “tính thừa” chi phí đầu tư và phong trào làm đường bộ theo hình thức PPP (hợp đồng BOT) ồ ạt dẫn đến giai đoạn này các dự án đều chạy đua hoàn vốn. Giải quyết hai vấn đề này, sẽ thấy cơ sở cho giảm phí BOT.
Tàu Vinalines Trader năm đóng 1997, trọng tải 69.614 DWT được Vinalines thanh lý. (Nguồn: shipspotting)

Vinalines bán tàu thanh lý: Quyết tâm bán vì càng “ôm” càng lỗ

Liên quan đến việc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) thanh lý 6 tàu  "già" để cắt lỗ, ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ quản lý Doanh nghiệp (Bộ Giao thông Vận tải) cho rằng, về thẩm quyền, việc thanh lý tàu thuộc Hội đồng thành viên Vinalines quyết định.
Các tiêu chí đánh giá nhà thầu xây lắp của Bộ Giao thông vận tải dựa trên thực tế trên công trường. Ảnh: Nhã Chi

Chân dung các nhà thầu ngoại bị Bộ GTVT bêu tên

(BĐT) - Trong “danh sách đen” 25 nhà thầu được Bộ GTVT công bố dựa trên kết quả thực hiện các gói thầu xây lắp năm 2015, bên cạnh các DN trong nước, có tới 4 nhà thầu ngoại (đều đến từ Hàn Quốc) thuộc nhóm “chưa đáp ứng yêu cầu”. 
Nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài nhìn từ trên cao. (Ảnh: Minh Sơn-Hoàng Long/Vietnam+)

Các cảng hàng không ưu tiên cần được đầu tư hơn 26.200 tỷ đồng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa lập kế hoạch đầu tư giai đoạn 2016-2018 với mục tiêu ưu tiên tập trung đầu tư cho các Cảng hàng không có lượng khách tăng trưởng cao đi kèm với phát triển kinh tế-xã hội với tổng cơ cấu nhu cầu vốn đầu tư lên tới 26.206 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhà thầu Lochsa Việt Nam có bị tố oan?

(BĐT) - Sau khi gửi đơn, trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Lê Văn Tắn, người đứng ra ký hợp đồng nhận khoán công việc với Công ty CP Lochsa Việt Nam (gọi tắt là Lochsa Việt Nam) tại công trình Đê bao khu đổ đất phía Bắc Ninh Cơ - Nam Định cho biết, ông sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ những nội dung mà ông đã tố cáo Lochsa Việt Nam làm ăn gian dối.
Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây được xây dựng bằng vốn vay ODA của JICA. (Ảnh: Tràng Dương/TTXVN)

Đã giải ngân 1.850 triệu USD vốn ODA trong 6 tháng đầu năm

Sáng 8/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi nhằm đánh giá tình hình thực hiện và giải ngân nguồn vốn này trong 6 tháng đầu năm 2016.
Loại bỏ nhà thầu tư vấn, xây lắp yếu kém

Loại bỏ nhà thầu tư vấn, xây lắp yếu kém

(BĐT) - Mới đây Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có quyết định quy định tạm thời về việc sử dụng thông tin công bố hàng năm về kết quả thực hiện của các nhà thầu xây lắp và tổ chức tư vấn xây dựng trong công tác lựa chọn nhà thầu tham gia các dự án đầu tư xây dựng do Bộ này quản lý.
Xây cầu Đò Cung qua sông Lam

Xây cầu Đò Cung qua sông Lam

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản gửi Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Nghệ An về việc bổ sung hạng mục cầu Đò Cung vào Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.
Vietjet khai trương đường bay TP.HCM – Kuala Lumpur

Vietjet khai trương đường bay TP.HCM – Kuala Lumpur

(BĐT) - Vietjet vừa khai trương đường bay TP.HCM – Kuala Lumpur tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Chuyến bay đầu tiên của Vietjet tới Kula Lumpur mang số hiệu VJ825 đã hạ cánh lúc 12:00 (giờ địa phương) với sự chào đón nhiệt liệt của người dân và đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Malaysia, gồm có sự hiện diện của Phó thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo Bộ giao thông Vận tải Việt Nam, lãnh đạo Bộ giao thông vận tải Malaysia và lãnh đạo các ban ngành.
Quy định về công nhận khu du lịch, điểm du lịch sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Tiên Giang

Nhiều điểm mới tại Dự thảo Luật Du lịch

(BĐT) - Sau 10 năm thực hiện, đến nay Luật Du lịch đã bộc lộ một số vướng mắc, do một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn và quá trình hội nhập quốc tế như các quy định liên quan đến chính sách về ưu đãi đầu tư, điều kiện kinh doanh lữ hành...