Các dự án bao gồm: Dự án BOT Đông Hà - Quảng Trị (gia hạn thêm 1năm), Dự án BOT đường tránh TP. Đồng Hới (gia hạn thêm 5 năm), Dự án Cầu Phú Mỹ (gia hạn thêm 5 năm), Dự án Đường cao tốc Sân bay Liên Khương - chân đèo Preen (gia hạn thêm 5 năm khi nhận chuyển giao nợ).
Theo BIDV, nguyên nhân của việc gia hạn nợ là do các dự án tăng tổng mức đầu tư và một số dự án được tài trợ phần lớn từ nguồn vốn vay nên trong thời gian đầu đi vào hoạt động, nguồn thu phí BOT tại một số dự án chưa đủ để trả nợ gốc và lãi. Vẫn theo đánh giá của ngân hàng này, các dự án BOT, BT thường có quy mô lớn trong khi năng lực tài chính của chủ đầu tư Việt Nam hạn chế, dẫn tới tỷ lệ vốn tự có tham gia khá thấp, phần lớn vốn đầu tư là từ nguồn vốn vay ngân hàng. Trong trường hợp tổng mức đầu tư phát sinh tăng, chủ đầu tư sẽ gặp khó khăn trong việc thu xếp vốn tự có tham gia bổ sung.