TP.HCM: Không cho Alibaba tham gia các dự án Tây Bắc Củ Chi do thái độ bất hợp tác

(BĐT) - Trong công văn khẩn gửi Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành liên quan ngày 25/12/2017, UBND TP.HCM đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cụ thể, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM, để xử lý theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục theo dõi, cập nhật các diễn biến, báo cáo tình hình và đề xuất biện pháp không cho Công ty CP Địa ốc Alibaba tham gia các dự án tại Khu đô thị Tây Bắc ở huyện Củ Chi, TP.HCM do thái độ bất hợp tác vừa qua.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Củ Chi, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM phối hợp với cơ quan báo chí có biện pháp họp báo công khai để cảnh báo người tiêu dùng, các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản những thông tin sai sự thật về các khu đất do Công ty này công bố làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng ALI, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Công văn khẩn nói trên do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký còn giao Công an TP.HCM chủ động nắm kỹ tình hình, kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, cùng với đó tích cực phối hợp C46 để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có công văn số 19040 ngày 30/11/2017 và Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc có công văn số 361 ngày 1/12/2017 báo cáo UBND TP.HCM về hoạt động của hai công ty nói trên. UBND TP.HCM đã chấp thuận theo đề xuất của Sở Xây dựng tại công văn nêu trên, đồng thời ban hành công văn khẩn này để chỉ đạo các sở, ban, ngành có xướng xử lý kịp thời.

Chuyên đề