TP.HCM: Căn hộ giá mềm và cuộc “đại náo” của các chủ đầu tư ở khu Tây

(BĐT) - Những tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản TP.HCM ở khu vực phía Tây đang nóng trở lại với sự “đại náo” của hàng loạt dự án căn hộ chỉ với giá trên dưới 1 tỷ đồng.
TP.HCM: Căn hộ giá mềm và cuộc “đại náo” của các chủ đầu tư ở khu Tây

Hút khách bằng sự khác biệt

Ngày 19/3/2017, Công ty Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã chính thức tổ chức lễ khai trương căn hộ mẫu Moonlight Boulevard, tọa lạc tại mặt tiền đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP.HCM. Dự án gồm 20 tầng nổi và một tầng hầm với tổng số 656 căn hộ, 54 căn office-tel và 54 căn trệt thương mại, giá với giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng/căn. Điểm nhấn của dự án này là mỗi căn hộ có diện tích từ 51,41m2 đến 96,16m2 được thiết kế theo không gian mở, giúp dễ dàng thu hút được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Theo ghi nhận của Báo Đấu thầu, chỉ trong vòng một buổi sáng diễn ra sự kiện trên, đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và đặt mua căn hộ ở dự án này. Đây là dự án thứ 3 thuộc dòng Moonlight của Hung Thinh Corp, hứa hẹn mang lại những giải pháp an cư lý tưởng và đầu tư thịnh vượng cho tất cả khách hàng, đặc biệt là người dân miền Tây có nhu cầu mua nhà tại Sài Gòn để sinh sống, học tập và làm việc. Trước đó, dự án Moonlight Park View cũng tọa lạc ở quận Bình Tân và dự án Moonlight Residences nằm ở quận Thủ Đức đã được khách hàng ưa chuộng và đón nhận tích cực.

Quan sát nguồn cung trên thị trường có thể thấy, chỉ trong mấy tháng trở lại đây, đã có ít nhất khoảng 10 dự án ở khu Tây TP.HCM bung hàng rầm rộ như: Vision, Tecco Town, Green Town, Kingsway Tower... Một trong số đó có thể kể đến, đó là dự án Kingsway Tower, do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích 8.665 m2 gồm ba block liền kề nhau cao 20 tầng với một tầng hầm, bốn tầng thương mại, 16 tầng căn hộ, có tổng cộng 496 căn hộ từ 52 – 71 m2, được thiết kế đồng bộ 2 phòng ngủ.

Không chỉ cạnh tranh bằng trang bị nội thất, trang thiết bị cao cấp, ngoại nhập, Kingsway Tower còn có mức giá rất cạnh tranh, chỉ từ 868 triệu/căn hộ 2 phòng ngủ 2 WC, phòng giặt phơi riêng cho từng căn. Ông Trần Minh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành cho biết, do đây là dự án đầu tay nên công ty không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chú trọng xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh bằng sự khác biệt về giá bán, sản phẩm, kiến trúc, các tiện ích là điều đương nhiên, bởi nếu không có bản sắc riêng, sản phẩm rất khó tiêu thụ.

“Miền đất quả vàng”

Với vai trò là cửa ngỏ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ, thời gian qua khu vực phía Tây của thành phố đang trở thành “miền đất quả vàng” của các chủ đầu tư và là nơi an cư lý tưởng cho những người có nhu cầu mua để ở, thậm chí để “lướt sóng”. Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho rằng, mức giá bình quân mỗi m2 căn hộ tại khu Tây đang thấp hơn khá nhiều so với khu Đông và khu Nam. Do vậy, khả năng tăng giá của những dự án căn hộ ở khu Tây còn khá lớn. Trong khi đó, xét về yếu tố cơ sở vật chất và hạ tầng xã hội, khu Tây hiện không thua kém so với các khu vực còn lại của TP.HCM.

Thực tế cho thấy, đến nay hầu hết những công trình đối nội và đối ngoại tại khu Tây đều đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối từ các quận phía Tây sang phía Đông thành phố hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM – Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Đặc biệt, tới đây khi thông qua nguồn vốn vay ưu đãi ODA của Ngân hàng Thế giới, tuyến buýt nhanh BRT số 1 khởi công và đưa vào khai thác vào năm 2018 sẽ giúp khu vực phía Tây bước vào tầm cao mới. Ngoài ra, tuyến Metro số 3a nối từ ga Bến Thành qua Phạm Ngũ Lão - Ngã 6 Cộng Hòa – Hùng Vương – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Depot Tân Kiên – Ga Tân Kiên cũng đã được UBND TP.HCM đăng ký danh mục các dự án sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 – 2018.

Xét về các yếu tố tiện ích khác, hiện khu Tây có Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, Co.op Mart Phú Lâm, Galaxy Kinh Dương Vương, Công viên Phú Lâm, Bến xe miền Tây, BigC An Lạc, Khu y tế Kỹ thuật cao, Bệnh viện Quốc tế City, Trường Quốc tế Ngôi Sao Nhỏ... Đây chính là những điểm cộng giúp cho những cư dân khi chọn khu Tây sinh sống hoàn toàn yên tâm vì mọi nhu cầu và tiện ích được đáp ứng rất tốt.

Một chủ đầu tư khác cho rằng, với những bệ phóng trên, việc thời gian qua các doanh nghiệp bất động sản lớn thâu tóm quỹ đất tại khu Tây là một điều dễ hiểu. Điều này cũng đồng nghĩa, cuộc “đại náo” ở khu Tây cũng chỉ mới bước vào giai đoạn ban đầu. Rất nhiều điều gay cấn vẫn đang chờ đợi ở phía trước.

Chuyên đề