Thị trường BĐS phía Nam Hà Nội ngày càng sầm uất

Khi hạ tầng được tăng cường đầu tư, mạng lưới y tế giáo dục chất lượng thêm hiện hữu, cũng là lúc thị trường BĐS Nam Hà Nội bắt đầu "thay da đổi thịt".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày càng "gần" trung tâm thành phố

Theo dõi thị trường thời gian qua có thể dễ dàng nhận thấy, khu vực phía Nam thủ đô đang có những thay đổi rõ rệt về hạ tầng. Nhất là trong khoảng 2 năm gần đây các công trình giao thông bắt đầu hoàn thiện, đi vào hoạt động, mở ra một cánh cửa mới cho cho thị trường BĐS khu vực.

Đơn cử như hồi tháng 7/2016, tuyến đường nối trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với điểm đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được thông xe. Cùng với đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm hoàn thành như tiếp tục mở rộng đường Tam Trinh, Lĩnh Nam, mở rộng đường Tân Mai, Kim Đồng (vành đai 2,5).

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để UBND thành phố Hà Nội thực hiện dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 dài khoảng 1,65 km.

Sau khi đoạn đường còn lại nối đường vành đai 2,5 với Lĩnh Nam hoàn thành dự kiến cuối năm 2017 kết hợp với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ khu phố cổ tới vùng phía Nam Hà Nội.

Ngoài ra, sự hiện hữu của các công trình công cộng, tiện ích xã hội, mạng lưới y tế, giáo dục chất lượng cao đã khiến cho thị trường BĐS khu vực này càng thêm hấp dẫn.

Trong khi đó, theo khảo sát, nhu cầu nhà ở khu vực phía Nam Thủ đô cũng ngày càng tăng cao bởi đây là nơi giao thoa giữa nội đô và các vùng kinh tế lân cận như: Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình…

Tiềm năng mới của thị trường BĐS

Nắm bắt nhu cầu và cơ hội mở ra tại khu vực này, nhiều chủ đầu tư đã "nhanh tay" đầu tư các dự án chung cư ở nhiều phân khúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách mua. Các dự án đang mọc lên ngày càng "dày đặc" và cho thấy cơ hội đầu tư BĐS khu vực này đang còn nhiều.

Nhiều dự án đang được xây dựng tại khu vực có thể kể đến như: Gelexia Riverside do Geleximco làm chủ đầu tư, Tập đoàn Tân Hoàng Minh với Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai, hay Tập đoàn Sunshine Group với hai dự án là Sunshine Garden và Sunshine Palace; và Tập đoàn T&T với khu chung cư T&T Riverside…

Khảo sát của các sàn môi giới Hà Nội cho thấy, giá các căn hộ chung cư trên địa bàn đang rẻ hơn so với phía Tây khoảng 20 - 30%. Ví dụ như căn hộ New Horizon City và CT36 Định Công có giá khoảng từ 1,3 tỷ đồng/căn, Sao Ánh Dương Star AD1 được rao bán với giá trung bình 18-21 triệu đồng/m2, Gelexia Riverside dao động 19 - 21 triệu đồng/m2…

Hay như Tổ hợp Căn hộ & Dịch vụ thương mại Eco-Lake View tọa lạc tại 32 Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai cũng đang được tung ra thị trường với giá bán dao động quanh mức 20 triệu đồng/m2. Dự án nằm cạnh tuyến đường lớn Giải Phóng – Ngọc Hồi và Nguyễn Hữu Thọ - Vành đai 3, cách Bệnh viện Bưu Điện 1,7 km, cách bến xe Giáp Bát 1 km,...

Giá "mềm" hơn một chút có thể kể đến dự án Tứ Hiệp Plaza với 14,5 triệu đồng/m2. Các đơn vị phân phối dự án Công ty CP Đầu tư hợp tác Thịnh Vượng – TVR; Công ty CP Đầu tư Bất động sản T-Land và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Địa ốc TNT cho biết, giá bán đã bao gồm trang thiết bị nội ngoại thất trong căn hộ Tứ Hiệp Plaza đều đến từ nhiều thương hiệu. Hiện dự án này đang xây tầng 22, dự kiến bàn giao vào đầu Quý II/2018.

Dự án này thu hút khá nhiều sự quan tâm bởi mức giá cạnh tranh so với giá nhà ở xã hội. Trong khi dự án có vị trí khá lợi thế cửa ngõ phía Nam Thủ đô, dễ dàng kết nối, tiếp cận tối đa tới các cơ sở hạ tầng xã hội, trung tâm thành phố và các khu vực, tỉnh thành lân cân Hà Nội. Hai tuyến buýt đi thẳng qua Kim Mã, Giảng Võ, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân…

Chuyên đề