Thị trường bất động sản Đà Nẵng quý III/2017: Bức tranh đơn sắc

Không có dự án mới ra hàng, giao dịch giảm,... là một trong những “chất liệu” vẽ nên bức tranh thị trường bất động sản Đà Nẵng quý III không mấy nổi bật.
Đối với thị trường Đất nền Đà Nẵng, thống kê từ Hội Môi giới cho biết quý III không có dự án mới ra hàng, chủ yếu là các hoạt động mua đi bán lại. Ảnh minh họa.
Đối với thị trường Đất nền Đà Nẵng, thống kê từ Hội Môi giới cho biết quý III không có dự án mới ra hàng, chủ yếu là các hoạt động mua đi bán lại. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo tình hình giao dịch bất động sản của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố mới đây, trong quý III/2017, Đà Nẵng ghi nhận 709 giao dịch, giảm 47% so với quý trước do không có dự án mới ra hàng.

Trong đó, tổng lượng giao dịch condotel quý III tại Đà Nẵng là 697 giao dịch, chủ yếu từ các dự án CocoBay, Coco Center House... với giá giao động từ 29 – 48 triệu/m2, không có dấu hiệu tăng giá.

Các căn hộ chung cư để ở mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây do sự phát triển của thành phố, có sự tăng nhanh về dân nhập cư. Mức giá trung bình của loại hình căn hộ chung cư dao động từ 20 – 50 triệu/m2, tăng khoảng 10% so với trước đây.

Theo Hội Môi giới, các dự án chủ yếu được cung cấp từ các chủ đầu tư: Mường Thanh, Azura, MBland, Hoàng Anh Gia Lai đều đã bán hết, hiện thị trường chỉ có mua đi, bán lại và cũng rất sôi động. Trong quý III, không có dự án mới nào ra hàng. Giao dịch ở loại sản phẩm này đạt khoảng 300 sản phẩm.

Đối với thị trường đất nền Đà Nẵng, thống kê từ Hội Môi giới cho biết quý III không có dự án mới ra hàng, chủ yếu là các hoạt động mua đi bán lại (với khoảng 4000 giao dịch mua bán cả chung cư và đất nền), một số dự án chưa đủ điều kiện để bán nên vẫn còn lượng hàng tương đối lớn. Tuy nhiên giá cả đã có sự biến động đáng kể.

Cụ thể, giá đất nền ở khu đô thị mới, cách trung tâm 6 – 7km có dấu hiệu tăng khoảng 2 – 3% so với quý trước, dao động trong khoảng 8 – 10 triệu/m2. Giá đất nền ở trung tâm tăng 20% so với quý II/2017, mức giá ở mặt phố lớn rơi vào khoảng 200 – 300 triệu/m2, mức giá ở các phố lớp trong cũng lên tới 100 triệu/m2.

Dự báo tình hình giao dịch BĐS Đà Nẵng quý IV/2017, VARS cho rằng thị trường dự báo ổn định về lượng giao dịch, và cũng chủ yếu vẫn là mua đi bán lại các dự án đã chào bán trước đó, dự án mới trong quý IV cũng chưa có nhiều. Nhìn chung thị trường Đà Nẵng ổn định, lượng giao dịch tiếp tục tăng, giá bán bình quân tăng trưởng khoảng 5% so với quý III.

Chuyên đề