Sức mua căn hộ tại TP HCM tăng gần 60%

Quý II, Sài Gòn tiêu thụ 9.522 căn hộ, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường tăng nhiệt trở lại sau những tháng ảm đạm đầu năm.
Thanh khoản căn hộ tại thị trường TP HCM đã tăng mạnh trở lại trong quý II/2017. Ảnh:Vũ Lê
Thanh khoản căn hộ tại thị trường TP HCM đã tăng mạnh trở lại trong quý II/2017. Ảnh:Vũ Lê

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường căn hộ tại TP HCM quý II/2017 với tâm điểm là thanh khoản đã bật tăng trở lại sau 3 tháng đầu năm sụt giảm mạnh. Cụ thể, trong quý thứ hai của năm, toàn thành phố có 9.522 căn hộ giao dịch thành công, tăng 40% so với quý trước và tăng 59% so với 12 tháng qua.

Phân khúc trung cấp có sức mua mạnh nhất, dẫn đầu thị trường với 4.862 căn đã bán, chiếm 51% lượng tiêu thụ toàn thành phố. Diễn biến của quý này cho thấy căn hộ cao cấp đã không còn là tâm điểm của thị trường.

Khu Đông TP HCM giành lại vị trí dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới, chiếm 36% rổ hàng hóa. Theo sau là khu Tây Sài Gòn ghi nhận lượng hàng chào bán đạt 3.268 căn, chiếm 34% nguồn cung. 

Giá chào bán trung bình trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu) không thay đổi đáng kể so với đầu năm, đạt 1.578 USD mỗi m2. Quý II/2017 thị thường căn hộ đã chính thức bước vào giai đoạn bứt phá, lấy lại đà tăng trưởng bị hụt ở 3 tháng đầu năm. Đơn vị này dự báo, từ quý III trở đi thị trường căn hộ hứa hẹn sẽ rơi vào chu kỳ sôi động.

CBRE đánh giá, sự cải thiện tích cực của các dự án hạ tầng khắp TP HCM tiếp tục tạo lực đỡ cho thị trường căn hộ. Trong nửa cuối năm 2017, nhiều khả năng thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới ở phân khúc cao cấp. Khác biệt lớn giữa sức mua năm 2016 và 2017 nằm ở chỗ thị hiếu người tiêu dùng đã dịch chuyển mạnh mẽ từ mục tiêu mua căn hộ để trông chờ vào việc tăng giá sang mua căn hộ để cho thuê.

Chuyên đề