Phú Yên cảnh báo nhiều dự án bất động sản chưa đủ cơ sở pháp lý vẫn rao bán

Theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, hiện nay trên các trang mạng xã hội đang rao bán, huy động vốn các dự án bất động sản khi chưa đủ cơ sở pháp lý. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.
Khu B dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương chưa đủ điều kiện mua bán, cho thuê
Khu B dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương chưa đủ điều kiện mua bán, cho thuê

Để các tổ chức, cá nhân có liên quan nắm bắt thông tin, nhằm tránh rủi ro về pháp lý…Sở Xây dựng đã có thông báo số 161/TB-SXD do ông Huỳnh Lữ Tân, giám đốc Sở Xây Dựng ký chỉ ra 04 dự án đã đủ điều kiện mua bán trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể là 4 dự án sau: Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương (Phường Phú Đông), Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuy Hòa, khu Shophouse (Phường 7), Dự án Khu thương mại - dịch vụ Shophouse tại đại lộ Hùng Vương, (Phường 7) và Dự án Spot light resort, cùng đóng trên địa bàn TP. Tuy Hòa (Phú Yên).

Tuy nhiên, văn bản trên cũng nêu rõ: đối với dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương thì chỉ có 176 căn (khu A) là đủ điều kiện mua bán; 217 căn (khu B) chưa đủ điều kiện mua bán, cho thuê căn hộ. Vì chưa có văn bản thông báo của cơ quan quản lý ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện bán cho thuê theo quy định tại Điều 63 của Luật nhà ở.

Dự án Khu thương mại - dịch vụ Shophouse tại đại lộ Hùng Vương có 72 căn nhà phố thương mại đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự án Spot light resort với 40 căn nhà liền kề và 79 căn biệt thự thì chỉ kinh doanh, sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch (không phải là nhà ở), thời hạn sở hữu là 50 năm. Hết 50 năm nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn theo luật định.

“Ngoài 4 dự án trên, những thông tin rao bán, giao dịch huy động vốn trên các trang mạng xã hội và tài khoản facebook cá nhân đều chưa có đủ cơ sở pháp lý. Các tổ chức cá nhân có nhu cầu về thông tin bất động sản có thể vào trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tại địa chỉ: soxaydung.phuyen.gov.vn để tìm hiểu, nếu có thắc mắc thì vào chuyên mục Hỏi – Đáp để được giải đáp” – văn bản nêu rõ.

Chuyên đề