Novaland được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2018

(BĐT) - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức lễ công bố Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2018. Trong đó, Tập đoàn Novaland lần đầu tiên góp mặt trong giải thưởng này và xếp hạng thứ 11.
Đại diện Tập đoàn Novaland tại lễ vinh danh Doanh nghiệp bền vững 2018
Đại diện Tập đoàn Novaland tại lễ vinh danh Doanh nghiệp bền vững 2018

Được triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ từ năm 2016, lễ trao giải Doanh nghiệp bền vững là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đánh dấu những nỗ lực phát triển về mọi mặt của doanh nghiệp hướng đến mức chuẩn về sự phát triển bền vững toàn diện. 

Theo đó, để được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững, doanh nghiệp phải đáp ứng toàn bộ tiêu chí trong Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI). Đây là bộ chỉ số đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bền vững, bao gồm hơn 100 tiêu chí chặt chẽ và khắt khe được tích hợp từ các thông lệ, quy ước tiêu chuẩn quốc tế, đi cùng với các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. 

 
Để tạo dựng uy tín vững chắc trong ngành bất động sản, phát triển bền vững là chiến lược trọng yếu gắn liền với mọi hoạt động của Tập đoàn Novaland. Với vị thế của một công ty niêm yết, Novaland luôn nỗ lực và quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, góp phần vào thực hiện thành công chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam cũng như hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Cụ thể, Novaland đã xác lập chiến lược phát triển bền vững dựa trên sự gắn kết với các bên liên quan trên các phương diện: Hiệu quả hoạt động kinh tế; Đầu tư phát triển con người; Tạo lập và chia sẻ giá trị chung; Quản lý các tác động môi trường. Novaland cũng là doanh nghiệp hiếm hoi thành lập Hội đồng Phát triển bền vững với các thành viên độc lập bên ngoài, có chuyên môn và kinh nghiệm chiến lược trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường. 

Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên Novaland thực hiện Báo cáo phát triển bền vững riêng biệt, cùng với bản Báo cáo thường niên.

Bản báo cáo được xây dựng theo Bộ Tiêu chuẩn GRI (GRI Standards) của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative). Đây là chuẩn mực báo cáo mới nhất và được công nhận rộng rãi cho báo cáo Phát triển bền vững, nhằm tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Bản báo cáo này cũng là điểm cộng giúp Novaland nhận được sự đánh giá cao từ ban tổ chức Doanh nghiệp Bền vững 2018 .

Chuyên đề