Năm 2018: Savills dự báo lượng giao dịch đầu tư khách sạn tiếp tục giảm tốc

(BĐT) - Theo số liệu vừa được Savills công bố, tổng vốn đầu tư khách sạn của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trong quý II/2018 đạt 1,48 tỷ USD trên 41 giao dịch theo dõi, chủ yếu là các giao dịch nhỏ dưới 50 triệu USD, giảm 42,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đánh giá tổng thể, Savills cho rằng, hoạt động đầu tư trong quý II/2018 của khu vực giảm đáng kể, trừ Hàn Quốc và Thái Lan. 

Đầu tư khách sạn tại thị trường Hàn Quốc là một trong những điểm sáng về khối lượng giao dịch trong quý này, đạt hơn nửa tỷ USD với 19 giao dịch, chiếm 37% tổng số giao dịch ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Chẳng hạn như Ascendas Hospitality Trust (A-HTRUST) đã mua lại phần lớn cổ phần của KY-Heritage Hotel Dondaemun (khách sạn 4 sao) ở Hàn Quốc với 72 tỷ Won (tương đương 67 triệu USD) từ KY-Development. Thái Lan chiếm 15,5% khối lượng giao dịch của khu vực với tổng vốn đầu tư là 229,4 triệu USD. Giao dịch đáng lưu ý là Pace bán một phần tòa nhà cao nhất Thái Lan – MahaNakhon cho King Power với 14 tỷ Baht (tương đương 430 triệu USD).

Trong khi đó, mặc dù Australia vốn là thị trường có nhiều hoạt động giao dịch trong lĩnh vực này, nhưng trong quý II/2018 chỉ đạt 161,2 triệu USD.

Với khối lượng giao dịch đầu tư giảm trong quý II/2018, ngoại trừ một số danh mục đầu tư rất lớn giao dịch trước khi kết thúc năm nay và mặc dù nhà đầu tư lạc quan, thanh khoản dồi dào, nguồn cung ít, nhưng theo dự báo của Savills, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ liên tục có sự giảm tốc các hoạt động đầu tư trong thị trường đầu tư khách sạn.

Chuyên đề