Mạo danh HoREA để lừa bán đất

Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề xuất xử lý các trang Facebook giả mạo Hiệp hội này để bán đất nền.
UBND TPHCM đề nghị kiểm tra toàn diện các dự án "ma"
UBND TPHCM đề nghị kiểm tra toàn diện các dự án "ma"

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các trang giả mạo Hiệp Hội bất động sản TPHCM, tự mạo nhận là Hiệp hội bất động sản TPHCM để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại TPHCM và một số tỉnh lân cận. Hành vi này có dấu hiệu lừa dối khách hàng, có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại.

Ông Châu cũng nêu tên cụ thể một số trang giả mạo Hiệp hội để rao bán bất động sản trong thời gian qua.

HoREA đề nghị các doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang Facebook giả mạo HoREA, để tránh bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. HoREA cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo HoREA theo quy định của pháp luật.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, tổ chức này được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 292 ngày 20/1/2005 của UBND TPHCM.

HoREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.

Tổ chức này có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản; của nhà đầu tư bất động sản và bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng xã hội, vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản. HoREA hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Chuyên đề