Làm giả văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam để tạo cơn sốt đất

Chính quyền chưa có chủ trương đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở Hội An nhưng có một quyết định giả mạo được đưa lên mạng.
Trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam.
Trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam.

Ngày 2/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết văn bản việc cấp phép đầu tư dự án chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí phường Cẩm Nam, TP Hội An đang lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Văn bản giả ghi số 2153/UBND-TP ngày 3/1/2018, giả chữ ký của Chủ tịch UBND Quảng Nam Đinh Văn Thu. Nơi gửi ngoài phường Cẩm Nam, UBND TP Hội An còn có Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và đầu tư.

"Số hiệu không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của cơ quan. Chữ ký trong văn bản không phải của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh", văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định và thông tin văn bản làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu và hoàn toàn sai sự thật.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch TP Hội An cho hay tỉnh Quảng Nam cũng như Hội An chưa có chủ trương đầu tư dự án tại phường Cẩm Nam. "Mục đích việc làm giả văn bản có thể tăng giá đất ở thành phố", ông Sơn nói.

Chuyên đề