Không phải chủ đầu tư, Tập đoàn Hà Đô vẫn tự ý ký hợp đồng bán chung cư cho 341 khách hàng

Dù kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã kết luận Tập đoàn Hà Đô không phải chủ đầu tư của tòa nhà chung cư cao tầng có ký hiệu NO-10 thuộc khu đô thị mới Dịch Vọng, tuy nhiên trên các trang quảng cáo bán hàng đơn vị này đều được giới thiệu với cương vị chủ đầu tư và đã ký hợp đồng bán hàng cho 341 khách hàng.
Chung cư Hà Đô Park View.
Chung cư Hà Đô Park View.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã có Thông báo số 2923, thông báo kết luận thanh tra số 1203/KL-TTCP ngày 16/5/2017 của Thanh tra Chính phủ về việc: thanh tra quản lý đầu tư xây dựng một số dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và quản lý sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án khu nhà ở, khu đô thị, giai đoạn từ 2002 – 2014.

Tại thông báo kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra sai phạm của nhiều chủ đầu tư, ở nhiều dự án BĐS. Đáng chú ý, kết luận thanh tra có phần nội dung giao Chủ tịch UBTP Hà Nội xem xét xử lý đối với CTCP Tập đoàn Hà Đô. Nguyên nhân bởi, đơn vị này dù không phải là chủ đầu tư dự án nhưng khi xây dựng xong tòa nhà chung cư cao tầng có ký hiệu NO-10 thuộc khu đô thị mới Dịch Vọng đã tự ý ký hợp đồng bán căn hộ chung cư cho 341 khách hàng.

Trái ngược với kết luận thanh tra, trên website của Hà Đô, cũng như các website quảng cáo bán căn hộ tòa nhà chung cư cao tầng có ký hiệu NO-10 đều ghi rõ Hà Đô là chủ đầu tư dự án. Thậm chí tên dự án cũng là Chung cư Hà Đô Park View.

Chung cư Hà Đô Park View được giới thiệu có vị trí đắc địa nằm trong quần thể khu đô thị mới Dịch Vọng được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng xã hội như công viên, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…

Hà Đô Park View là tổ hợp kiến trúc bao gồm 307 căn hộ cao cấp. Trong đó, từ tầng 4 đến tầng 30, mỗi tầng có 11 căn hộ với diện tích từ 92m2 – 181m2, có từ 2 - 4 phòng ngủ. Tầng 31 và tầng 32 bao gồm các căn penthouse thông tầng với diện tích 176m2 – 400m2.

Được biết, Hà Đô là một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành có quy mô khá lớn. Hoạt động chính trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, thủy điện, thương mại dịch vụ.

Riêng trong lĩnh vực bất động sản, Hà Đô nắm trong tay cơ số dự án như Hado Riverside – Trung tâm Quận 12 TP.HCM, Khu đô thị Hà Đô Thới An, Khu biệt thự Hà Đô Quận 2 TP.HCM, Khu nhà liền kề quận Gò Vấp, Chung cư Hoàng Sâm, Z751, Dự án Hà Đô Garden Homes,…

Chuyên đề