Hậu Giang: Điểm đến đầu tư hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long

(BĐT) -  Nổi lên như vùng “kinh tế trọng điểm” mới của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Hậu Giang thu hút ngày càng nhiều dự án đầu tư, đa dạng lĩnh vực kéo theo sự tăng trưởng của ngành bất động sản, đặc biệt làn sóng dịch chuyển dòng vốn FDI mạnh mẽ về các tỉnh công nghiệp phát triển là động lực khiến giới địa ốc đang “ráo riết” săn hàng để đón đầu cơ hội đầu tư tại tỉnh này.
Nhiều "ông lớn" trong ngành địa ốc như FLC, Đất Xanh, Vingroup, DIC Group, TNR Holdings, Cát Tường Group… cũng đã và đang đầu tư nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Nhiều "ông lớn" trong ngành địa ốc như FLC, Đất Xanh, Vingroup, DIC Group, TNR Holdings, Cát Tường Group… cũng đã và đang đầu tư nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Vùng “kinh tế trọng điểm mới” của ĐBSCL
Nằm trên tuyến lưu thông của tiểu vùng Tây sông Hậu, Hậu Giang có điều kiện thuận lợi để kết nối với các tỉnh trong khu vực như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, TP. Cần Thơ.
Đặc biệt, liền kề Cần Thơ, Hậu Giang được thừa hưởng những thế mạnh về logistics, cơ sở hạ tầng, trình độ khoa học công nghệ... của thành phố trọng điểm kinh tế khu vực Tây Nam bộ.
Theo kế hoạch đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030, hơn 9.400 tỷ đồng sẽ được đầu tư để hoàn thiện và cơ bản hiện đại hóa hạ tầng giao thông Hậu Giang và liên kết vùng.
Với quỹ đất dồi dào cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Hậu Giang đang là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Những năm gần đây, Hậu Giang thu hút ngày càng nhiều dự án đầu tư từ doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước.
Tính đến cuối năm 2019, trên địa bàn Tỉnh có gần 500 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 123.860 tỷ đồng, 30 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 552 triệu USD. Toàn Tỉnh có 4.620 doanh nghiệp, tổng vốn hơn 46.960 tỷ đồng; 49.195 hộ kinh doanh cá thể. Ước tính, năm 2019, có 616 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 2.395,975 tỷ đồng.
Ngoài những dự án khai thác thế mạnh nông nghiệp vốn có, Hậu Giang cũng bắt đầu thu hút nhiều nhà đầu tư từ đa dạng lĩnh vực với nhiều doanh nghiệp lớn như: FLC, Vingroup, Cát Tường Group, Tân Hiệp Phát, Masan… với các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, thuỷ hải sản, bất động sản, thương mại dịch vụ, nước uống, bao bì, năng lượng, chế tạo công nghiệp nặng…
Vốn FDI, đòn bẩy của kinh tế Hậu Giang
Sự góp mặt của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI với vốn đầu tư và quy mô sản xuất lớn đã góp phần giúp Hậu Giang có sự chuyển mình về kinh tế.
Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, vốn FDI đầu tư vào Tỉnh tăng trưởng liên tục. Vốn thực hiện của các dự án FDI đạt 87,79% vốn đăng ký, đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Hồng Kông, Australia, Canada, Đài Loan, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản... Trong đó, Hồng Kông đang dẫn đầu về vốn FDI vào Tỉnh với 4 dự án có tổng vốn đăng ký trên 281 triệu USD.
Báo cáo của Cục Thống kê Hậu Giang cho thấy, mức độ đóng góp từ FDI vào GDP của Tỉnh ngày càng tăng. Trong giai đoạn 2012 - 2016, tốc độ tăng bình quân là 14,33%, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI chiếm 73,25% kim ngạch xuất khẩu của Tỉnh. Mặt khác, các dự án FDI cũng góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động địa phương.
“Đón sóng” đầu tư
Nhận định tiềm năng phát triển vượt bậc của Hậu Giang, nhiều "ông lớn" trong ngành địa ốc như FLC, Đất Xanh, Vingroup, DIC Group, TNR Holdings, Cát Tường Group… đã và đang đầu tư nhiều dự án bất động sản trên địa bàn Tỉnh.
Chẳng hạn như: Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy 2 của TNR Holdings; FLC đang xin phép đầu tư với khu nông nghiệp công nghệ cao Hậu Giang dự kiến quy mô 232ha; Tập đoàn Vingroup với tổ hợp Vincom Hậu Giang (TP. Vị Thanh); Đất Xanh Tây Nam Bộ với Dự án Tây Đô Ecopark (Châu Thành A, Hậu Giang); Dự án Khu đô thị mới Mái Dầm Hậu Giang (Vạn Phát Sông Hậu) tại Châu Thành; Dự án Victory City Hậu Giang (DIC) tại Vị Thanh….
Hậu Giang: Điểm đến đầu tư hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1

Với giá phù hợp, biên độ lợi nhuận cao, phương thức thanh toán linh hoạt, Cát Tường Western Pearl 2 rất phù hợp để đầu tư dài hạn

Trong cơn “bão” đầu tư, với những sản phẩm đẹp nhất tại Phố thương mại Bến Thành Norlan, Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 (TP. Vị Thanh) nhanh chóng trở thành “tâm bão” thị trường Hậu Giang khi giúp bất động sản khu vực này hút lượng lớn nhà đầu tư. 

Được biết, chỉ cần thanh toán 35%, khoảng 250 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu đất nền trung tâm sầm uất của TP. Vị Thanh, phần còn lại thanh toán trong 12 - 24 tháng không lãi suất. Bên cạnh đó, Cát Tường Western Pearl 2 còn áp dụng chính sách chiết khấu lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác nên rất được lòng khách hàng. Hiện, Dự án đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Cát Tường Western Pearl 2 được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng cao về tiềm năng phát triển đô thị và tăng giá trong tương lai nhờ nhiều ưu thế nổi bậc, đặc biệt là sự góp mặt của loạt tiện ích đắt giá lần đầu tiên xuất hiện tại Hậu Giang: Công viên The Miracle với 7 kỳ quan cổ đại trên thế giới được tái hiện sống động, Quảng trường Regina và khu kinh tế đêm quy mô 1,6ha… sẽ thiết lập nên giá trị cộng thêm vượt trội cho dự án này.
Nhiều nhà đầu tư cho biết, với tình hình khó khăn và nhiều biến động như hiện nay, việc đưa ra quyết định đầu tư cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện nay xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm ở các ngân hàng và giá vàng biến động quá lớn do ảnh hưởng bởi dịch nên việc rút tiền mua bất động sản sẽ sáng suốt hơn.

Tuy nhiên, họ cũng không trông chờ vào đầu tư lướt sóng và không dám phụ thuộc vào đòn bẫy tài chính để đầu tư bởi thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. Do đó, những sản phẩm có pháp lý minh bạch, hạ tầng đồng bộ, giá phù hợp, biên độ lợi nhuận cao và hơn hết là phương thức thanh toán dễ thở như Cát Tường Western Pearl 2 rất phù hợp để đầu tư dài hạn.

Chuyên đề