Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang

Theo quyết định của UBND TP.Hà Nội, nhiều ô đất tại khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang được điều chỉnh tăng số dân và tầng cao công trình, điều chỉnh hệ thống hạ tầng...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu đô thị Tây Nam Kim Giang có tổng diện tích 49,89ha, trong đó 36ha đất của xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), 12,5ha đất thuộc phường Đại Kim (quận Hoàng Mai), phần đất còn lại thuộc phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân).

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại các ô đất HH1, HH2, CT2, CT3 và CT6A thuộc khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, với tổng diện tích các ô đất điều chỉnh là 81.511m2

Việc điều chỉnh quy hoạch này nhằm đa dạng loại hình căn hộ cho thị trường, tăng hiệu quả khai thác và sử dụng quỹ đất một cách hợp lý các ô đất, tạo thành nguồn thu hỗ trợ dự án xây dựng cải tạo lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Nguyên tắc điều chỉnh là giữ nguyên vị trí, ranh giới, diện tích ô đất, chức năng sử dụng đất của từng ô đất, không làm tăng tổng quy mô dân số tại các ô điều chỉnh, không làm ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trong quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I đã được UBND TP phê duyệt.

Cụ thể, điều chỉnh chức năng và tầng cao công trình tại các ô đất trên cơ sở giữ nguyên tổng số người trong các ô đất là 3.663 người. Trong đó, tại ô đất HH1, điều chỉnh chức năng đất giảm chức năng khách sạn; diện tích xây dựng tăng 12.508m2, tầng cao là 5 và 25, dân số tăng lên 336 người. Tại ô đất HH2, được điều chỉnh sang chức năng nhà ở thấp tầng với diện tích xây dựng tăng lên 5.081m2; ngược lại dân số giảm 355 người. Tại ô đất CT2, diện tích đất xây dựng tăng 6.246m2, dân số giảm 732 người.

Đặc biệt, tại hai ô đất nhà cao tầng là CT3 và CT6A  sẽ tăng 2 tầng để bố trí dịch vụ công cộng. Theo đó, dân số hai ô đất này cũng tăng lần lượt 583 người và 168 người.

Bảng tổng hợp số liệu trước và sau khi điều chỉnh các ô đất:

Cũng theo điều chỉnh quy hoạch, hình thức kiến trúc được thiết kế hiện đại, thống nhất hài hòa với công trình lân cận, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và mỹ quan chung cho toàn khu đô thị. Trong nhóm nhà ở thấp tầng tổ chức hệ thống đường vào nhà kết hợp cây xanh, sân vườn, chỗ đỗ xe… đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, không gian vui chơi, nghỉ ngơi cho người dân.

Cùng với việc điều chỉnh số người tại các ô đất, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như giao thông, san nền, cấp nước, thoát nước và vệ sinh môi trường, cấp điện… cũng được điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch của khu vực.

Các nội dung khác không thuộc nội dung điều chỉnh cục bộ các ô đất nêu trên thì giữ nguyên theo quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt.

Chuyên đề