Hạ Long “hóa rồng” từ thế chân kiềng “Bất động sản - Du lịch - Hạ tầng”

(BĐT) - Sau hơn 2 thập kỷ phụ thuộc sức hút của Vịnh Di sản, du lịch Hạ Long đang chuyển mình với chuỗi dịch vụ, giải trí quy mô, đồng bộ được hình thành tại Bãi Cháy. Không chỉ du lịch, trong những năm qua, thành phố này cũng đã trở thành “miền đất hứa” với giới đầu tư bất động sản, nhờ bức tranh quy hoạch đẹp “như mơ” cùng bệ phóng từ những công trình giao thông tầm cỡ.    

Thế chân kiềng 'bất động sản - du lịch - hạ tầng' hình thành vững vàng tại Hạ Long

Bay cao với bệ phóng “quy hoạch - hạ tầng”           

Tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.  Trên công cụ tìm kiếm goolge, từ khóa “Quảng Ninh” lập tức cho ra 172.000.000 kết quả. Một lần nữa, tỉnh trọng điểm kinh tế Đông Bắc lại được xướng tên ngay đầu năm, như một đích ngắm khó lòng bỏ qua của giới đầu tư bất động sản.

Từ quy hoạch, hạ tầng đến tài nguyên du lịch phong phú... Quảng Ninh dường như sở hữu mọi lợi thế để phát triển bất động sản mà tâm điểm chính là “thủ phủ” Hạ Long.

Cho dù Móng Cái có cửa khẩu, Uông Bí hấp dẫn với chuỗi du lịch tâm linh hay Vân Đồn của tương lai sầm uất thế nào với chuỗi Casino, trung tâm thương mại…, thì Hạ Long vẫn là điểm "phải đến" trong mọi hành trình của du khách.

Bất động sản Hạ Long cho dù đạt đến sự hoàn thiện đồng bộ vượt tầm các đô thị khác nhưng được giới chuyên gia đánh giá vẫn còn dư địa tăng trưởng lớn.

Song song với bản quy hoạch đắt giá, người dân Quảng Ninh và các tỉnh thành lân cận vừa thêm đón tin vui khi tuyến cao tốc dài nhất Quảng Ninh, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức khởi công từ ngày 3/4/2019. Tuyến cao tốc trị giá nửa tỉ USD (hơn 11.000 tỷ đồng) sẽ là mảnh ghép tiếp theo hoàn thiện hệ thống cao tốc kết nối xuyên vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Trước đó, chuỗi công trình giao thông của Quảng Ninh về đích năm 2018 đã “kích cầu” rõ rệt lượng khách du lịch tới miền di sản. Sân bay quốc tế Vân Đồn sau 3 tháng hoạt động đón hơn 36.000 lượt khách. Lượng khách quốc tế qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tính đến hết tháng 3 đạt 34.456 lượt.

Chia sẻ tại Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Tổng cục du lịch (TCDL) đánh giá, các công trình hạ tầng của Quảng Ninh đã có những bước tiến vượt bậc về đẳng cấp dịch vụ. Tất cả đều được đầu tư với độ tinh tế và tính chuyên dụng phục vụ  phát triển du lịch.

 “Việc đầu tư vào hạ tầng ở Quảng Ninh sẽ là 1 cú hích thúc đẩy việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới tại đây. Những điểm đến mới, các hoạt động, trải nghiệm du lịch phong phú cùng công tác quảng bá, kết nối ngày càng chuyên nghiệp sẽ giúp Hạ Long, Quảng Ninh níu giữ du khách ở lại lâu hơn và quay lại nhiều hơn”, Phó cục trưởng TCDL bình luận.

Lượng khách quốc tế qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 3 tháng đầu năm đạt 34.456 lượt

Từ thành phố du lịch buồn tẻ đến khái niệm “ALL in Hạ Long”                  

Với “bệ phóng” hạ tầng Quảng Ninh, TP Hạ Long được định vị để trở thành trung tâm du lịch dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Viễn cảnh đó đang đến rất gần, khi vài năm trở lại đây, “huyền thoại du lịch” Hạ Long đã quay trở lại mạnh mẽ.

Người ta nói về khái niệm “All in Hạ Long” khi khách thập phương đổ về đây vui chơi giải trí, ngắm biển, thăm vịnh, nghỉ dưỡng 5 sao, mua sắm đẳng cấp tại các resort, tổ hợp nhà phố thương mại lộng lẫy, sang trọng đã và đang hình thành, vận hành nơi miền đất di sản.

 “All in Hạ Long” cũng không thể thiếu “món ăn” đặc sắc đó là cơ hội đầu tư hấp dẫn tại các dự án bất động sản du lịch. Nghỉ dưỡng, đầu tư, kinh doanh tại cùng một điểm đến, niềm tin này có cơ sở nếu nhìn vào tăng trưởng du lịch gần đây.

2 tháng đầu năm 2019, Quảng Ninh đã đón 2,7 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch tăng 25%, đạt xấp xỉ 5 nghìn tỷ đồng. Dư địa doanh thu còn lớn khi hoạt động thương mại, mua sắm vẫn như “mỏ vàng” đang để ngỏ. 

Bên cạnh khách quốc tế - thống kê cũng chỉ ra rằng, người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 4 thế giới (báo cáo của WeathX), tốc độ tăng trưởng tài sản tại Việt Nam là 210% cũng… cao nhất thế giới (theo New World Wealth). Cớ gì mà thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất nước lại không thể thúc đẩy chi tiêu của dòng khách này, nhất là khi các con đường “không - thủy  - bộ” được trải thảm đưa du khách đến Hạ Long từ mọi ngả.

Tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe sẽ là dãy phố thời trang sầm uất trong tương lai

Sự xuất hiện của những “kiệt tác” công trình           

Trong sắc màu mới mẻ của trung tâm du lịch Bãi Cháy, không chỉ có chuỗi các dịch vụ vui chơi giải trí đang được lấp đầy, mà ở đó còn có những công trình điểm nhấn giúp Hạ Long khoác lên mình nét sang trọng, đẳng cấp sánh bước cùng các thiên đường du lịch trên thế giới.

Trong đó phải kể đến dãy phố thương mại Shophouse Europe (thuộc Sun Plaza Grand World) với 3 tiểu khu Silkroad, Élyseé và L’Opéra gồm 16 block, tái hiện một cách sống động các công trình kiến trúc đặc sắc của Châu Âu. Thời thượng nhất là tiểu khu Élyseé - nơi hoàn toàn có thể khiến bạn nhầm tưởng mình đang dạo bước giữa đại lộ Champs- Élysées của nước Pháp.

Bất ngờ hơn khi Élyseé mang đến suất đầu tư vô cùng cạnh tranh nhờ ưu đãi của chủ đầu tư Sun Group. Theo đó, chỉ từ 3,4 tỷ đồng vốn ban đầu, nhà đầu tư có thể sở hữu một sản phẩm shophouse dẫn đầu xu thế, với cơ hội sinh lời hấp dẫn từ tiềm năng của BĐS Hạ Long và kiến trúc sang trọng khẳng định vị thế của chủ nhân.

Chuyên đề