Giá bất động sản Hà Nội và TP.HCM nhúc nhích tăng trở lại

Theo báo cáo thị trường quý II/2017 của Cushman & Wakefield Việt Nam, dù vẫn giảm so với cùng kỳ, nhưng giá bán tại 2 thị trường lớn nhất nước đã bắt đầu tăng trở lại trong quý II so với quý I.
Giá bất động sản Hà Nội và TP.HCM nhúc nhích tăng trở lại

Cụ thể, trong quý II, Hà Nội có 8.570 căn hộ được chào bán, 53% là các căn hộ hạng B. 2/3 nguồn cung mới đến từ các quận Từ Liêm, Hoàng Mai và Thanh Xuân, doanh số bán các quận này cũng chiếm ưu thế, lần lượt là 32%, 17% và 14% tổng doanh số. Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo trong vòng 3 năm tới, nguồn cung mới sẽ đến từ các quận phía Tây, phía Nam và Tây Nam, sẽ chiếm tới 70% nguồn cung.

Còn tại TP.HCM, có thêm 7.600 căn chào bán, giảm 5% so với quý trước và giảm 21% so với cùng kỳ. Đa phần nguồn cung mới đến từ các quận phía Đông (69%), phía Nam (13%) trong tổng nguồn cung mới.

Các quận phía Đông cũng có số lượng căn hộ bán ra lớn nhất trong quý, chiếm hơn 50% tổng số giao dịch. Giá bán bình quân của tất cả các phân khúc căn hộ trong quý 2 ổn định ở mức 32,46 triệu đồng/m2, tăng 4% so với quý trước nhưng giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên đề