Đất nền, nhà phố ở Long An: Phần thắng thuộc về những chủ đầu tư uy tín

(BĐT) - Sự ra đời của các dự án đất nền và nhà phố xây sẵn khu vực giáp ranh TP.HCM, đặc biệt là ở Long An thời gian gần đây đang tạo ra những cung bậc mới cho thị trường.
Các sản phẩm ở dự án Cát Tường Phú Sinh luôn hút khách.
Các sản phẩm ở dự án Cát Tường Phú Sinh luôn hút khách.

Đất nền, nhà phố vùng ven vươn lên chiếm thế mạnh

Cuối tháng 6 vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường đã chính thức công bố các block nhà phố liền kề tại Khu đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh ra thị trường. Mặc dù lễ mở bán các block này dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2017, nhưng hiện nay số lượng khách hàng quan tâm đến dự án này rất đông. Trong đợt này, Cát Tường Group dự định chào bán các sản phẩm với giá chỉ từ 898 triệu đồng/căn. Đặc biệt, khách hàng thanh toán 50% nhận nhà ở ngay, phần còn lại thanh toán linh hoạt trong 2 - 5 năm không lãi suất.

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, điểm nhấn của dự án này là trên khuôn viên rộng đến 107ha của toàn dự án, chủ đầu tư Cát Tường Group chỉ dành khoảng 40% cho mật độ xây dựng, 60% còn lại là hồ sinh thái, công viên cây xanh và các công trình công cộng phục vụ cư dân. Với 8 mẫu thiết kế khác nhau, những căn nhà phố liền kề tại đây được xây dựng với diện tích từ 50 m2 đến 93 m2 gồm 1 trệt, 1 lầu, 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh đảm bảo không gian sử dụng cho cả gia đình. Đó cũng là một trong những lý do khiến cho ngay từ khi công bố, dự án này đã hút khách.

Một dự án khác ở Long An thời gian qua được khách hàng rất chú ý đó là Phúc An City do Trần Anh Group làm chủ đầu tư, nằm ở đường Nguyễn Văn Bứa nối dài và Tỉnh lộ 9, cách Ngã 3 Giồng (TP.HCM) 1 km có quy mô  48 ha, mật độ xây dựng 40%. Với khoảng 500 căn nhà phố, 200 căn biệt thự cùng 2.000 nền nhà phố sổ đỏ tự xây dựng, kể từ khi công bố đến nay, số lượng giao dịch ngày một tăng mạnh. Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An cho biết, được hội tụ bởi những tuyến đường huyết mạch khu vực Tây thành phố, dự án Phúc An City đã giúp mọi nhu cầu về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, mua sắm… của cư dân đều được đáp ứng một cách nhanh chóng, thuận tiện nên người dân TP.HCM tìm về mua rất đông.

Không chỉ là tỉnh đứng đầu khu vực ĐBSCL về thu hút đầu tư nước ngoài, những năm gần đây hạ tầng giao thông ở Long An được kết nối hoàn thiện, đặc biệt những tuyến đường vành đai và xuyên tâm kết nối với trung tâm Thành phố và các tỉnh thành lân cận như: hầm chui An Sương, các tuyến Metro, mở rộng tuyến Quốc lộ 22, cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án trục giao thông Tiền Giang - Long An - TP.HCM, dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (TP.HCM), dự án đường Vành đai thành phố Tân An, mở rộng tỉnh lộ 824…  Chính những điều này đã góp phần tạo cho bất động sản Long An có nhiều lợi thế so sánh với các địa phương lân cận.

Đất nền, nhà phố ở Long An: Phần thắng thuộc về những chủ đầu tư uy tín ảnh 1

Dự án Phúc An City cũng sôi động không kém

Thị trường thuộc về những chủ đầu tư uy tín

Theo ông Lê Tiến Vũ, năm 2017 phân khúc đất nền, nhà phố vùng ven, đặc biệt là khu vực Long An vươn lên chiếm thế mạnh, trở thành kênh đầu tư chủ lực bởi tính sinh lời ổn định, an toàn và chắc chắn. Sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ này là đương nhiên vì những diễn biến trên thị trường bất động sản thời gian qua cho thấy, phân khúc cao cấp đang có xu hướng khó khăn hơn. “Hiện nay chất lượng hạ tầng, tiến độ dự án chính là yếu tố then chốt quyết định độ nóng của sản phẩm vì khách hàng ngày càng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm. Kể cả nhu cầu đầu tư hay nhu cầu ở thực, những sản phẩm có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường”, ông Lê Tiến Vũ cho biết.

Không như trước đây, thị trường bất động sản hiện nay đã và đang bắt đầu cuộc sàng lọc mới khắt khe hơn. Để tồn tại, các chủ đầu tư cần phải có tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm triển khai tốt cũng như tạo được uy tín lâu dài trên thị trường, chứ không thể “vẽ vời” trên giấy. Theo dự báo của một số công ty nghiên cứu thị trường, tới đây phân khúc đất nền, nhà phố tại Long An sẽ tiếp tục gia tăng sức nóng vì được đầu tư bài bản, pháp lý minh bạch, tích hợp mọi tiện ích trong một không gian sống chất lượng, được đảm bảo an ninh. Nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách thanh toán linh hoạt, đối tượng khách hàng được mở rộng, người dân có thu nhập trung bình cũng có nhiều cơ hội để sở hữu bất động sản.

Thực tế cho thấy, những dự án hút khách thường có vị trí kết nối vùng thuận tiện, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ dễ dàng kết nối đến trung tâm TP.HCM. Giữa bối cảnh thị trường đất nền, nhà phố vùng ven còn nhiều tiềm năng phát triển, nhu cầu thực tế vẫn không đủ đáp ứng, nhưng lại khan hiếm những chủ đầu tư uy tín, triển khai được dự án một cách đồng bộ và hoàn thiện theo đúng cam kết với khách hàng thì rõ ràng phần thắng sẽ thuộc về những chủ đầu tư uy tín. Những năm qua, Cát Tường Group và Trần Anh Group đã tạo được tiếng vang trên thị trường nhờ nắm được điểm cốt yếu này và luôn khiến khách hàng hài lòng vì đáp ứng đúng nhu cầu an cư và đầu tư.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Đấu thầu, đất nền lẫn nhà phố liền thổ tại Cát Tường Phú Sinh có biên độ tăng giá khá tốt. Vào tháng 8/2016, giá chào bán trung bình ở mức 3 triệu đồng/m2, một số vị trí đẹp có giá 4,2 triệu/m2 nhưng đến nay mức thấp nhất cũng dao động từ 6-8 triệu đồng/m2. Một số nền đất có vị trí hướng nhìn ra hồ, công viên trung tâm, số lượng hạn chế đã vọt lên mức giá trên 12 triệu đồng/m2. Giá nhà cũng theo đó tăng mạnh. Biên độ tăng giá này cũng diễn ra tương tự đối với các dự án của Trần Anh Group.

“Bằng kinh nghiệm và thực lực của mình, chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội tiếp tục phát triển phân khúc đất nền và nhà phố vùng ven nhằm đáp ứng lại sự mong đợi của khách hàng. Song song đó, chúng tôi tập trung hướng đến nhu cầu thực, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng hơn. Cát Tường Group sẽ triển khai các dự án một cách nghiêm túc, mang đến những không gian sống tiện nghi toàn diện, thích hợp an cư và đầu tư, vươn lên dẫn đầu trong phân khúc đất nền, nhà phố vùng ven TP.HCM”, ông Lê Tiến Vũ khẳng định.

Chuyên đề