Chuyển mục đích sử dụng hơn 6.000m2 đất tại KĐTM Tây Hồ Tây

Trong tổng số 6.467m2 đất được chuyển đổi mục đích sử dụng, có 4.322,2m2 đất để làm trường mầm non, hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8574/QĐ-UBND chuyển mục đích sử dụng 6.467m2 đất tại ô 02-NT2 Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trường Mầm non Xuân Đỉnh.

Theo quyết định, vị trí, ranh giới khu đất giới hạn bởi các mốc đã được xác định tại bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất tỷ lệ 1/500 do Công ty cổ phần D&D Tư vấn đầu tư và Xây dựng lập, Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận, Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận ngày 1/12/2017.

Trong tổng số 6.467m2 đất nêu trên có: 4.322,2m2 đất để làm trường mầm non; hình thức sử dụng đất, Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm; thời gian thuê đất kể từ ngày ký quyết định cho thuê đất đến hết ngày 14/8/2062. 2.144,8m2 đất để làm mương thoát nước cho khu vực.

Công ty tuyệt đối không được xây dựng công trình trong hành lang bảo vệ mương thoát nước. Hình thức sử dụng đất, Nhà nước cho thuê đất trả tiền hằng năm; thời hạn thuê đất là hằng năm; không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô có trách nhiệm liên hệ với các sở, ngành thành phố để được xác định tiền thuê đất, làm thủ tục về hợp đồng thuê đất theo quy định; làm thủ tục miễn, giảm tiền thuê đất (nếu có), nộp tiền thuê đất; làm thủ tục xin phép xây dựng. Đồng thời, định vị và xây dựng công trình theo đúng quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc đã được phê duyệt; đo vẽ hoàn công sau khi xây dựng công trình làm cơ sở cho việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định.

UBND quận Bắc Từ Liêm, phường Xuân Tảo thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất, xây dựng công trình và bảo vệ môi trường của Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô; kịp thời phát hiện, xử lý những vi phạm theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố.

Trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô được gia hạn sử dụng 24 tháng. Đồng thời phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà Công ty cổ phần Đào tạo Tây Đô vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Chuyên đề