Cho phép xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh rộng gần 7.000m2 ở Long Biên

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3331/UBND-SXD cho ý kiến về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên.
Một góc quận Long Biên nhìn từ trên cao. Ảnh minh họa
Một góc quận Long Biên nhìn từ trên cao. Ảnh minh họa

Theo đó, diện tích đất lập tổng mặt bằng khoảng 6.925m2; trong đó, diện tích xây dựng nhà văn hóa (thực hiện theo dự án riêng), cây xanh, đường giao thông khoảng 1.306m2; diện tích xây dựng nhà ở khoảng 5.525m2; diện tích đất mở đường khoảng 94m2; diện tích xây dựng nhà ở khoảng 5.525m2. Quy mô dân số 880 người.

Để thực hiện dự án này, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu, chủ đầu tư dự án phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chuẩn xác và tính hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu gửi kèm hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đồng thời, tổ chức nghiên cứu lập, thẩm định và phê duyệt dự án đảm bảo tuân thủ đúng nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư dự án được chấp thuận và các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định của pháp luật hiện hành. Cùng với đó, tập trung triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, quy chuẩn, tiêu chuẩn về quản lý đầu tư xây dựng,

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu, việc triển khai dự án phải đảm bảo chỉnh trang đô thị, khớp nối đồng bộ với hạ tầng các dự án, khu vực lân cận và phù hợp với quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Ưu tiên thực hiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn thành trước khi hoàn thành các công trình nhà ở.

Đối với việc kinh doanh huy động vốn để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, chủ đầu tư chỉ được thực hiện theo đúng các hình thức, điều kiện quy định tại Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS và các quy định tại thời điểm huy động vốn.

Không được chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư khác dưới bất kỳ hình thức nào khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật. Không được chuyển đơn vị khác thực hiện toàn bộ hoặc một phần dự án khi chưa được UBND thành phố chấp thuận...

Chuyên đề