Bỏ giấc mơ xây tháp 100 tầng, ông Đặng Thành Tâm bán 4,2 ha “đất vàng” Hà Nội

Công ty Cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc là đối tác nhận chuyển nhượng khu đất này...
Khu đất 4,2 ha nằm ở ngã ba Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục, Hà Nội.
Khu đất 4,2 ha nằm ở ngã ba Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Hội đồng Quản trị Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán KBC) vừa ra nghị quyết chuyển nhượng 100% cổ phần tại Công ty TNHH Một thành viên Phát triển khách sạn Hoa Sen.

Đây là công ty có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, được thành lập giữa tháng 6/2016, với mục đích thực hiện dự án Diamond Rice Flower (trước đây là Lotus Hotel).

Đối tác nhận chuyển nhượng là Công ty Cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc. Theo hồ sơ, công ty này được thành lập cuối năm 2006, Giám đốc là bà Bùi Thị Mai.

Khu đất chuyển nhượng này 4,2 ha, có vị trí nằm ngay cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia  (Hà Nội), giao cắt giữa đường Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục. Đây là khu đất mà ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Kinh Bắc từng kỳ vọng xây một toà tháp 100 tầng hình bông lúa vào giai đoạn 2009-2010.

Dự án tòa tháp này do Foster and Partners (Anh) thiết kế với kiến trúc mang hình dáng của bông lúa, bao gồm một toà nhà 100 tầng, một toà 80 tầng và một toà 15 tầng. Kinh Bắc cũng từng lên kế hoạch huy động 1 tỷ USD để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sự suy thoái của thị trường bất động sản cách đây gần 10 năm cùng những khó khăn nội tại mà Kinh Bắc gặp phải đã khiến dự án không thể thực hiện.

Trong một diễn biến liên quan, tháng 5/2017, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển khách sạn Hoa Sen đã quyết định tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng. Đây là công ty con 100% của Kinh Bắc. Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên năm 2017, ban lãnh đạo Hoa Sen tiết lộ sẽ chuyển nhượng dự án cho một đối tác là một tập đoàn bất động sản trong nước.

Chuyên đề