Bình Định: Hỗ trợ 32 tỷ đồng di dời khách sạn của Binh đoàn 15 ven biển Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định và Quân khu 5 - Bộ Quốc phòng vừa thống nhất phương án bồi thường việc di dời khách sạn Bình Dương của Binh đoàn 15 sang vị trí mới, nhường đất làm công viên, phục vụ cộng đồng.
Khách sạn Bình Dương sẽ di dời đầu tiên trả lại vẻ đẹp cho biển Quy Nhơn.
Khách sạn Bình Dương sẽ di dời đầu tiên trả lại vẻ đẹp cho biển Quy Nhơn.

Chiều 24/6, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết địa phương vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Đây là khách sạn đạt chuẩn 2 sao có quy mô 6 tầng với 60 phòng ngủ.

“Chúng tôi bố trí 3.000 m2 tại số 20 trên đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) và bồi thường 32 tỷ đồng hỗ trợ di dời, tài sản thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Đây là chủ trương của tỉnh và 2 bên đã làm việc từ lâu và họ đã đồng ý”, ông Châu cho hay.

Trong khi đó, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết, khách sạn Bình Dương được xây dựng trên đất quốc phòng nên việc di dời gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để có được kết quả như ngày hôm nay, đích thân ông Dũng đã trực tiếp gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và cam kết chỉ lấy đất làm công viên, không giao cho nhà đầu tư khác. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chấp nhận phương án di dời khách sạn Bình Dương.

Theo lộ trình 2 khách sạn tiếp theo là Hải Âu và Hoàng Yến sẽ di dời để làm công viên phục vụ cộng đồng.

Theo ông Dũng, hiện tỉnh Bình Định đã lập phương án di dời 3 khách sạn nằm trên đường An Dương Vương để trả lại không gian biển cho người dân gồm: khách sạn Bình Dương và 2 khách sạn là Hải Âu và Hoàng Yến.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cũng khẳng định: “Tất cả bờ biển Quy Nhơn cũng như tất cả khu du lịch ven biển Bình Định không bao giờ giao hoặc cho ai thuê mặt nước. Mặt nước là của chung của cả cộng đồng, ai cũng có quyền sử dụng”.

Theo UBND tỉnh Bình Định, ngoài việc di dời 3 khách sạn trong lộ trình, tỉnh Bình Định cũng phê duyệt đầu tư 244 tỷ đồng để mở rộng đường Xuân Diệu. Dự án bao gồm công viên biển Xuân Diệu, khu quảng trường, khu bãi đỗ xe - nhà vệ sinh bán ngầm, khu vườn ánh sáng, khu triển lãm tượng điêu khắc, khu vườn thực vật, khu thể dục - thể thao, khu vui chơi trẻ em… Nơi đây sẽ tạo thêm điểm nhấn, hút khách du lịch về Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung.

Chuyên đề