Bất động sản ở Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước vào “đường đua mới”

(BĐT) - Điều gì đang khiến Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian gần đây đã lọt vào tầm ngắm mới của giới đầu tư địa ốc? Đây có phải là động thái đón lõng xu hướng được dự báo có khả năng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới đối với vùng đất vốn có nhiều thế mạnh du lịch?
Tổng thể dự án Barya Citi.
Tổng thể dự án Barya Citi.

Nhiều chủ đầu tư đang “đổ bộ” vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Việc các đại gia địa ốc thời gian qua đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu để săn quỹ đất đang khiến cho thị trường bất động sản ở đây ngày càng trở nên sôi động.Tuy ít được nhắc đến trên thị trường địa ốc phía Nam như Đồng Nai hay Bình Dương, nhưng những “làn sóng ngầm” thu gom đất như đã diễn ra cho thấy, Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước vào “đường đua mới”.

Nguồn tin từ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Đây không phải là những thương vụ đầu tiên ở Vũng Tàu, bởi trước đó không lâu, Hưng Thịnh đã thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mới đây nhất, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi cũng vừa giao dịch thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm thành phố Bà Rịa. Quỹ đất ấy Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City – một dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại nơi đang “đóng đô” trung tâm hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Không chỉ tọa lạc tại vị trí vàng, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (QL55), đường Cách Mạng Tháng Tám, và đường Nguyễn Văn Cừ, điểm nhấn của Barya Citi là được định dạng với môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng với nhiều thiết kế độc đáo, hiện đại được bố trí một cách bài bản cùng nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp đa dạng.

Tương tự, Công ty TNHH AllGreen - Vượng Thành - Trùng Dương trước đó không lâu cũng hợp tác với Công ty CP Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) chính thức công bố dự án Vũng Tàu Regency, với quy mô 23 ha, tọa lạc trên đường 3/2, thành phố Vũng Tàu. Hay như Công ty Gia Long với dự án Gia Long Villas; Công ty Nam Hải với dự án Khu biệt thự cửa biển Marine; Công ty TNHH - TM - QC - XD Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD.

Barya Citi - một dự án nhà phố và biệt thự cao cấp góp phần gia tăng sức nóng cho thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Lý giải cho câu hỏi vì sao gần đây giới đầu tư địa ốc đặc biệt quan tâm đến Bà Rịa - Vũng Tàu, các chuyên gia bất động sản cho rằng, sở dĩ có được đều đó là nhờ Bà Rịa - Vũng Tàu luôn hội đủ các các yếu tố cực kỳ quan trọng “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.

Thực tế cho thấy, với bờ biển dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp, Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu được ví như "trái tim của du lịch biển" ở khu vực miền Đông Nam Bộ. Cộng thêm sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, theo phân tích của các chủ đầu tư bất động sản, so sánh giữa tiềm năng lợi thế và những gì đang diễn ra, rõ ràng sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu là chưa cân xứng. Nhưng, chính khoảng trống chưa cân xứng ấy lại là điểm hấp dẫn đối với những nhà đầu tư và cũng là câu trả lời cho lý do vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu gần đây lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp địa ốc trong việc âm thầm săn quỹ đất.

Xét về hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí rất chiến lược vì nằm ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài ta, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn. Điều này cũng đồng nghĩa, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng.

Theo Dương Minh Tiến, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi, vài năm trở lại đây, sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM ngày càng lớn, khiến dân số cơ học không ngừng tăng cao, dẫn đến quỹ đất khan hiếm, cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Trong khi đó, thống kê của Chương trình Nhân cư Liên Hiệp Quốc (UN-Habitat) cho thấy, có khoảng 31 triệu cư dân đô thị Việt Nam đang sống trong điều kiện nhà ở chất lượng thấp.

“Thực tế trên đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc. Nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp, mà ngay cả với những người có thu nhập cao, cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới. Đó cũng là lý do vì sao, thời gian gần đây những thị trường bất động sản như Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng gia tăng sức nóng”, ông Dương Minh Tiến, chia sẻ.

Chuyên đề