Bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu ngày càng gia tăng sức nóng

(BĐT) - Thị trường bất động sản ở Vũng Tàu nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư. Động thái công bố những dự án gần đây đang được kỳ vọng gia tăng sức nóng cho khu vực này.
Thành phố Vũng Tàu là miền đất quả vàng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.
Thành phố Vũng Tàu là miền đất quả vàng để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Nóng lên từng ngày

Mới đây, dự án Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) phát triển đã chính thức được công bố, khiến cho thị trường bất động sản ở Vũng Tàu những tháng cuối năm thêm phần sôi động.

Với quy mô 23 ha, lại tọa lạc trên Đường 3/2, thành phố Vũng Tàu, với gần 500m mặt tiền biển, Vũng Tàu Regency đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một điểm nhấn mới, đồng thời góp phần bù đắp sự khan hiếm về những khu du lịch đẳng cấp 5 sao đang thiếu trầm trọng ở thành phố Vũng Tàu.

Theo thiết kế, dự án này bao gồm condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp được bao quanh bởi hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 60%, cùng bãi biển trong xanh.

Ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DKRV cho biết, giai đoạn 1, dự án đang chào bán 192 căn biệt thự cao cấp được thiết kế độc đáo với mong muốn sẽ mang đến một “ngôi nhà thứ 2” cho những chủ nhân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, hoặc một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng trong giai đoạn bất động sản thành phố Vũng Tàu đang có sóng ngầm đầy tiềm năng như hiện nay.

Trong số những chủ đầu tư đánh dấu sự hiện diện của mình tại Vũng Tàu thời gian qua có Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án Melody Vũng Tàu; Công ty Địa ốc Việt Hân với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản tại đây ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỉ đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỉ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Nhiều lợi thế cạnh tranh

So với các địa phương khác trong cả nước, thị trường bất động sản ở thành phố Vũng Tàu có rất nhiều lợi thế cạnh tranh, nhất là về khoảng cách địa lý khi kết nối với các đô thị lớn trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nhờ chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng nên việc di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm thành phố Vũng Tàu chỉ mất khoảng hơn một giờ lái xe.

Ngoài ra, để đến với thành phố Vũng Tàu, du khách còn có thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn ở Quận 4, TP.HCM, rất an toàn và thuận tiện.

Đó là chưa kể, bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305km, trong đó có khoảng 156km bãi cát thoai thoải, an toàn cho hoạt động tắm biển, du lịch thể thao biển và hình thành các resort cao cấp. Với lợi thế về vị trí địa lý riêng có, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong năm 2017, các cơ sở lưu trú du lịch đã đón và phục vụ khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 11,3%. Cũng trong năm 2017, đã xếp hạng và công nhận 125 cơ sở lưu trú du lịch. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 337 cở sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ đạt chuẩn đến 5 sao, với 12.258 phòng.

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, thành phố Vũng Tàu từ lâu được biết đến như một trái tim của du lịch biển khu vực phía Nam.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang triển khai dự án tại thành phố Vũng Tàu cho rằng, tuy có nhiều lợi thế cạnh tranh, nhưng giữa tiềm năng và những gì đang diễn ra hiện nay cho thấy, sự phát triển của thị trường bất động sản ở thành phố Vũng Tàu vẫn chưa xứng tầm. Với sự khởi động của nhiều dự án trong lĩnh vực bất động sản du lịch thời gian qua và gần đây, hy vọng “miền đất quả vàng” về du lịch của thành phố Vũng Tàu sớm lấy lại được thế mạnh của mình.

Chuyên đề