Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động sau cuộc đổ bộ của các “tên tuổi lớn”

(BĐT) - Sự chuyển hướng đầu tư của các “tên tuổi lớn” trong lĩnh vực bất động sản vào Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian qua đang khiến cho “miền đất quả vàng” này sôi động hơn bao giờ hết.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những nguồn động lực cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những nguồn động lực cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu

Sức hút từ sự thay đổi về hạ tầng giao thông

Những năm trở lại đây, trước sự đột phá về hạ tầng giao thông, khoảng cách di chuyển giữa TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng được rút ngắn.

Đặc biệt, kể từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng đi vào hoạt động, việc đi lại từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu được rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng, toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu gần như được kết nối liên hoàn.

Ngoài yếu tố hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu còn có lợi thế là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, rõ ràng Bà Rịa - Vũng Tàu đang hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi để bứt phá.

Khi bài toán về hạ tầng giao thông được cải thiện không ngừng, cũng là lúc xu hướng chọn Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong việc đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng.

Theo ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Asia New Time, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang khan hiếm khiến, khiến không chỉ những người có thu nhập thấp, mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành, trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khách hàng tìm hiểu dự án Baria Citi của Công ty Bất động sản Danh Khôi

Kỳ vọng vào diện mạo mới

Thời gian qua đã có hàng loạt nhà đầu tư bất động sản lớn trong và ngoài nước đổ bộ vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy chưa có thống kê chính thức, nhưng dòng vốn được dự đoán lên đến hàng tỷ USD.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay Lộc An, với kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng, diện tích dự kiến 244,33 ha, trong đó có 47,55 ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78 ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ.

Không những thế, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm, với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino, cũng của chủ đầu tư này, đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép xây dựng.

Trước đó, Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng đã triển khai một khu đô thị mang tên Barya Citi có quy mô gần 10 ha, tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Mới đây, Công ty Bất động sản Danh Khôi đã chọn Công ty Anabuki NL Housing Service Vietnam (Anabuki) của Nhật để quản lý, vận hành dự án khu đô thị Barya Citi. Với tầm nhìn tạo ra một môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng với nhiều thiết kế độc đáo, hiện đại được bố trí một cách bài bản thêm nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp đa dạng, dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên này đã tạo ra sức hút lớn tại Thành phố Bà Rịa.

Các chủ đầu tư tên tuổi khác như Hưng Thịnh Corp cũng vừa rót cả ngàn tỷ đồng để thực hiện 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm Thành phố Vũng Tàu. Hay như Tập đoàn Novaland tham gia vào Bà Rịa - Vũng Tàu với dự án Palm Beach Vũng Tàu.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Trường Phát Investment cho biết, đầu năm 2018 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương nói trên cũng tăng từ 20 - 50% so với cuối năm 2017.

Rõ ràng, sự đổ bộ của các chủ đầu tư lớn vào Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm cho thị trường bất động sản ở đây thêm phần phấn khích. Việc chờ đợi vào một diện mạo mới trong tương lai gần đối với Bà Rịa – Vũng Tàu là hoàn toàn có cơ sở.

Chuyên đề