Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới

(BĐT) - Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang tìm kiếm các quỹ đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu để triển khai dự án, khiến cho tiềm năng tăng trưởng của vùng đất này hứa hẹn sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới.
Phối cảnh tổng thể Dự án Barya Citi
Phối cảnh tổng thể Dự án Barya Citi

Điểm đến của các chủ đầu tư bất động sản

Việc Bà Rịa - Vũng Tàu được chọn là điểm đến trong chiến lược phát triển của các chủ đầu tư bất động sản là hoàn toàn dễ hiểu. Bởi, trên thị trường địa ốc phía Nam, cùng với Đồng Nai, Bình Dương, thì Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều ưu điểm nổi trội, nên các sản phẩm bất động sản luôn có tính thanh khoản cao.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong khoảng 1 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận sự xuất hiện của ít nhất 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Chính việc hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một điểm đến đầu tư bất động sản lý tưởng.

Với lợi thế về hạ tầng giao thông kết nối, mạnh về công nghiệp, cảng biển, giàu tiềm năng phát triển du lịch biển, Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là “trái tim du lịch biển” của khu vực Đông Nam Bộ. Những tuyến giao thông huyết mạch như: đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành khiến Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng gần hơn vì khoảng cách về địa lý đã được rút ngắn.

Theo ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án tiềm năng, quy mô lớn đã được khởi công xây dựng như Hóa dầu Long Sơn, hoặc đang đón chờ nhà đầu tư như: Đô thị Gò Găng (gần 1.800 ha); Paradise (200 ha), Chí Linh - Cửa Lấp (trên 800 ha); Đô thị Tây Nam Bà Rịa; Khu du lịch Núi Dinh; Bàu Trũng (khoảng 170 ha)…

Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều chỉnh quy hoạch, kêu gọi đầu tư nhiều dự án du lịch - nghỉ dưỡng lớn đã bị thu hồi do nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai để giao cho các nhà đầu tư có năng lực và tâm huyết nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động. Việc có nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội, đô thị, du lịch phát triển mạnh.

Đón lõng cơ hội thị trường

Từ đầu năm 2018 đến nay, giao dịch mua bán đất đai trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong Tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc trở nên sôi động với mức giá tăng nhanh.

So với cách đây hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương trong tỉnh đã tăng 20 - 30%, thậm chí 50%, trong đó tăng cao nhất là TP. Bà Rịa. Tại các trục đường chính của TP. Bà Rịa như Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng, mức giá giao dịch trung bình từ 25 đến 30 triệu đồng/m2, tăng từ 2 đến 2,5 lần so với đầu năm 2018.

Dự án Barya Citi đang được xây dựng như một đại công trường

Theo nhận định của các công ty bất động sản, hiện nay, Bà Rịa lại trở thành tâm điểm với nhiều dự án được đầu tư bài bản, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Một trong những dự án có sức hút lớn là khu đô thị Barya Citi do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư.

Đây là dự án đầu tiên tại TP. Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản, sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm của Thành phố, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ.

Đặc biệt, dự án này có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị kiểu mẫu chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như hồ bơi hiện đại dài 58 m, trung tâm thương mại, trường học quốc tế, khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại... Đây cũng là dự án đầu tiên tại TP. Bà Rịa được chủ đầu tư hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý.

Ngoài Dự án Barya Citi, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã và đang có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để đầu tư như: Danh Khôi, Hưng Thịnh, Novaland, Eximrs, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải. Công ty TNHH Hồ Tràm thì ấp ủ Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm và đầu tư sân bay Lộc An.

Đáng chú ý, các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch thăm dò để đổ dòng vốn lớn vào Bà Rịa - Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC. Trước đó, “ông lớn” Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) cho biết sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỷ USD vào Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Asia New Time (nhà phân phối Dự án Barya Citi) cho rằng, với những gì đang diễn ra, chắc chắn trong những năm tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn.

Chuyên đề