Ba tòa nhà tái định cư bỏ hoang tại Sài Đồng (Long Biên) có kiến trúc không phù hợp

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 7/11, ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho biết: Ba tòa nhà tái định cư bỏ hoang tại Sài Đồng có kiến trúc không phù hợp với khu đô thị xung quanh.
 Ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thông tin về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.
Ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thông tin về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Lý giải về nguyên nhân bỏ hoang của 3 tòa nhà này, ông Đỗ Huy Chiến cho rằng: Đầu tiên, việc tái định cư trên địa bàn quận Long Biên đều đang thực hiện tái định cư bằng đất, chứ chưa phải tái định cư bằng nhà. Tiếp đó, việc xây dựng tòa nhà tái định cư này là dành cho chính các dự án xây dựng của Công ty cổ phần xây dựng số 3.

“Tuy chưa trực tiếp vào xem bên trong tòa nhà, nhưng nhìn bên ngoài có thể thấy kiến trúc của 3 tòa nhà này không phù hợp với khu đô thị Sài Đồng. Trách nhiệm về dỡ bỏ 3 tòa nhà này thuộc Công ty xây dựng số 3 và đã báo cáo với UBND thành phố Hà Nội quyết định”, ông Đỗ Huy Chiến cho biết.

Ba tòa nhà bị bỏ hoang.

Được biết, ba tòa nhà tái định cư ở Hà Nội với hơn 150 căn hộ tại khu đô thị mới Sài Đồng (Hà Nội) đang được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng số 3 đề xuất phá bỏ sau 10 năm bỏ hoang. Dự án nhà tái định cư được triển khai từ năm 2001-2006 do Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội (HANCO3) làm chủ đầu tư, dùng để tái định cư tại chỗ khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng, nằm trong khu đô thị Sài Đồng.

Ba tòa nhà 6 tầng bị bỏ hoang hơn chục năm nay dù nằm trên tuyến phố rộng rãi, vị trí quy hoạch thuận tiện.

Chuyên đề