4 cú hích cho thị trường bất động sản Sài Gòn cuối năm

Quỹ đất phát triển đô thị sắp tăng lên cùng với nguồn cầu lớn từ tầng lớp trung lưu đang tạo thêm lực đẩy cho thị trường địa ốc.
Thị trường địa ốc TP HCM được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2017. Ảnh:Vũ Lê
Thị trường địa ốc TP HCM được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2017. Ảnh:Vũ Lê

Trong báo cáo diễn biến thị trường địa ốc công bố đầu tháng 11/2017, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu cho biết, trong những tháng còn lại của năm 2017, thị trường sẽ tăng tốc và về đích ấn tượng nhờ hàng loạt yếu tố tích cực.

Quỹ đất phát triển đô thị hứa hẹn tăng lên

TP HCM đang nghiên cứu chuyển mục đích sử dụng khoảng một phần ba quỹ đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, dịch vụ, đất đô thị, xây dựng đô thị thông minh. Đây là cơ sở và động lực để phát triển thị trường bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Dân số vàng mở ra trào lưu bất động sản mới

Việt Nam có dân số hơn 93 triệu người đang ở giai đoạn dân số vàng. Trong đó, có gần 60% có độ tuổi dưới 35, có đến khoảng 50 triệu người sử dụng internet, chiếm 53% dân số (cao hơn tỷ lệ trung bình của thế giới là 46,64%). Với nền tảng dân số này và tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, đô thị quy mô lớn điển hình như TP HCM đang mở ra khả năng kinh doanh bất động sản đa dạng. Xu thế hiện nay là tận dụng lợi thế công nghệ thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số để làm nền tảng phục vụ cho sự phát triển của bất động sản.

Tầng lớp trung lưu - lực cầu đầy tiềm năng

Tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh, riêng đối với TP HCM, dự kiến thu nhập GDP bình quân đầu người sẽ đạt 5.000 USD vào năm 2020. Đây sẽ là cú hích mạnh mẽ, góp phần làm gia tăng nhu cầu tạo lập nhà ở, và phát triển thị trường bất động sản tại đô thị trên 10 triệu dân này.

Kết nối vùng của TP HCM cực kỳ mạnh mẽ

Quy mô thị trường bất động sản TP HCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố đồng và diễn ra làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Ban đầu xu hướng này mạnh lên ở các huyện thuộc các tỉnh giáp ranh có bán kính gần Sài Gòn. Sau đó, sức lan tỏa vươn tới những địa phận thuộc "Vùng TP HCM" gồm các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Sự kết nối vùng ấn tượng này tạo thêm nguồn cầu, mở rộng và kích thích gia tăng quy mô thị trường.

Chuyên đề