(BĐT) - Theo Bloomberg, Alibaba Group Holding Ltd. sẽ chi 3,6 tỷ USD để nâng gấp đôi cổ phần và nắm quyền kiểm soát tại chuỗi đại siêu thị Sun Art Retail Group Ltd.
Alibaba chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi đại siêu thị Sun Art

Cụ thể, Alibaba tăng cổ phần tại Sun Art lên khoảng 72% bằng việc mua lại cổ phần từ Auchan Retail International SA - công ty của gia đình tỷ phú Pháp Mulliez. "Gã khổng lồ thương mại điện tử" dự định thâu tóm nốt số cổ phần còn lại của Sun Art trong thời gian tới.

Là nhà vận hành của các thương hiệu Auchan và RT-Mart, Sun Art hiện có tổng cộng 484 đại siêu thị tại Trung Quốc tính tới cuối tháng 6. Tập đoàn này bắt đầu hợp tác chiến lược với Alibaba vào năm 2017 với việc bán 36% cổ phần cho Alibaba với giá 2,8 tỷ USD.

Với việc toàn bộ siêu thị của Sun Art được tích hợp vào các nền tảng trực tuyến của Alibaba, hàng hóa sẽ được giao tới tay khách chỉ trong một giờ hoặc nửa ngày qua các nền tảng giao hàng Ele.me và Cainiao của Alibaba.

Trong mảng bán lẻ thực phẩm tươi và tạp hóa, Alibaba đang đối mặt với cạnh tranh ngày càng lớn từ các đối thủ như JD, công ty giao hàng trực tuyến Meituan hay các startup như Missfresh. Tất cả đều đang tham vọng giành được miếng bánh thị phần trên thị trường bán lẻ thực phẩm được dự báo đạt giá trị 690 tỷ nhân dân tệ (103 tỷ USD) vào năm 2022, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019.