Ảnh Internet |
Adidas cho biết doanh số quý I/2018 ở khu vực Bắc Mỹ đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, được thúc đẩy nhờ việc tập trung vào tiếp thị và hợp tác với các nhân vật nổi tiếng như Pharrell Wiliams. Trong khi đó, doanh số tại Bắc Mỹ của Nike và Under Armour đều sụt giảm.
Sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, trong đó ưa chuộng giày thể thao đường phố bình thường tăng cao, đã giúp Adidas – hãng có mẫu giày thể thao Stan Smith nổi tiếng – ăn nên làm ra. Xu hướng này cũng tạo ra bước tiến đang chú ý cho Adidas: doanh số bán hàng của hãng tại Bắc Mỹ hiện tăng 20% hoặc hơn thế trong 9 quý liên tiếp.
CEO Adidas, ông Kasper Rorsted, cho biết kết quả kinh doanh tổng thể của công ty trùng khớp với kỳ vọng của ông. Theo ông Rorsted, Adidas sẽ tiếp tục tập trung vào khu vực Bắc Mỹ, Trung Quốc và thương mại điện tử. Doanh thu toàn cầu của hãng đã tăng 10% và doanh thu ròng tăng 17% so với năm trước.
Mặc dù giới phân tích rất ấn tượng với biên lợi nhuận rộng hơn của Adidas, song cổ phiếu của hãng vẫn sụt giảm 1%.
Trong năm tài khóa 2017, doanh số tại khu vực Bắc Mỹ của Nike đạt 15,2 tỷ USD, trong khi con số này của Adidas chỉ là khoảng 5,1 tỷ USD. Tuy nhiên đà tăng trưởng của công ty Đức vẫn đi lên. Trong khi, doanh số của Nike tại Bắc Mỹ đã giảm 6% trong 3 tháng - kết thúc vào tháng Hai, và doanh số của Under Armour giảm 1% trong quý I/2018.