6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đón hơn 1,9 triệu lượt khách quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Theo Sở Du lịch TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đón lượng khách quốc tế ước đạt 1.941.267 lượt và khách du lịch nội địa ước đạt 16.415.438 lượt.
Khách quốc tế đến TP.HCM có nhiều sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm hơn. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Khách quốc tế đến TP.HCM có nhiều sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm hơn. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022, đạt 38,8% so với kế hoạch năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022, đạt 46,9% so với kế hoạch năm 2023.

Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023. Đây cũng là doanh thu du lịch cao nhất cả nước mà một địa phương đạt được.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, một trong những lý do doanh thu du lịch Thành phố tăng cao là nhờ chiến lược phát triển sản phẩm có giá trị tăng cao như du lịch đường sông, du thuyền, du lịch golf, mua sắm, du lịch MICE...

Hiện Thành phố vẫn tiếp tục đẩy mạnh các phương án thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao như Mỹ, Nhật Bản, Úc... bằng các gói sản phẩm chất lượng cao, tăng trải nghiệm cho du khách.

Công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng", đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy...

Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại Thành phố tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như: Lễ hội Áo dài TP.HCM, Ngày hội Du lịch TP.HCM thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước...

Chuyên đề