Xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 4

(BĐT) - Ngày 23/11, Hội thảo Xúc tiến, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 4 sẽ diễn ra tại Hà Nội.
Hội thảo là cơ hội để kết nối cung - cầu công nghệ giữa doanh nghiệp của 2 quốc gia
Hội thảo là cơ hội để kết nối cung - cầu công nghệ giữa doanh nghiệp của 2 quốc gia

Hội thảo do Văn phòng chuyển giao công nghệ Hòa Lạc - Khu công nghệ cao Hòa Lạc(Việt Nam) và KITECH - đại diện Khu Công nghệ cao Gaegu (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức. Hội thảo này là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyển giao công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam. Kết quả sau 3 lần tổ chức, đã có hơn 50 công nghệ được giới thiệu và trình diễn, kết nối, từ đó đi tới ký thỏa thuận hợp tác cho gần 20 doanh nghiệp, có 4 công nghệ đang được xúc tiến chuyển giao như: xử lý rác hóa điện, gạc cầm máu trong y tế, thiết bị can thiệp tim mạch stent, dây chuyền phân loại và vận chuyển trứng với tốc độ và độ chính xác cao.

Tham dự Hội thảo lần này có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, 70 doanh nghiệp Việt Nam. Hội thảo sẽ tập trung vào các công nghệ về môi trường, sinh học, nông nghiệp. Một số công nghệ bên phía Hàn Quốc sẽ trình diễn lần này có thể kể đến như: Hệ thống khử độc, diệt khuẩn bằng phương pháp phân giải điện; Hệ thống nuôi ghế cây giống sử dụng đèn LED; Công nghệ ép nước hoa quả chân không ở nhiệt độ thấp; Kỹ thuật tráng men ceramic chống rỉ...

Hội thảo được xem là cơ hội để kết nối cung - cầu công nghệ giữa doanh nghiệp của 2 quốc gia, tiến tới giao thương và chuyển giao thành công các công nghệ tiên tiến.

Chuyên đề