Xem xét thi hành kỷ luật Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngày 16/10, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội nghị cũng đã dành thời gian xem xét, thảo luận và bỏ phiếu hình thức kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hội nghị đã nghe Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa diễn ra. Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017; dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển thành phố Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Trong quý IV/2017, tỉnh Ninh Bình tập trung khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, quyết tâm đạt tăng trưởng ngành nông nghiệp 2,2% vào cuối năm 2017; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kiểm dịch, bảo đảm vệ sinh môi trường sau mưa lũ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới; thu hút đầu tư trên địa bàn, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu-chi ngân sách. Tỉnh tăng cường quản lý nhà nước về du lịch; chú trọng công tác xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành và các huyện, thành phố...

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Đức Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư chi bộ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình.

Ông Vũ Đức Dũng đã vi phạm các nội dung: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận; mắng, đánh đồng chí Vũ Hàm Linh, lái xe cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xét mức độ vi phạm, căn cứ quy định về thi hành kỷ luật cán bộ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xem xét, thảo luận, bỏ phiếu, nhất trí với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Vũ Đức Dũng.

Chuyên đề