Việt Nam ủng hộ những mô hình kinh doanh có tính đột phá

(BĐT) - Tối 23/1 theo giờ địa phương (rạng sáng 24/1, giờ Việt Nam), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu về kinh tế Việt Nam với chủ đề “Thúc đẩy sự năng động và sáng tạo trong cách mạng 4.0”. Cùng dự có Giám đốc điều hành WEF Olivier Schwab, lãnh đạo một số bộ, ngành, tập đoàn của Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu về kinh tế Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu về kinh tế Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất

Thông tin tới các nhà đầu tư quốc tế, Thủ tướng cho biết Cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ về công nghệ mà còn là cuộc cách mạng về chính sách. Việt Nam đã khởi động Chương trình “Made in Viet Nam 4.0”. Đây là sáng kiến thúc đẩy các ngành công nghiệp dựa trên chính sách mới, tư duy quản lý mới và những công nghệ mới. Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo thuận lợi và cùng các nhà đầu tư hiện thực hóa chiến lược, chương trình, kế hoạch về thúc đẩy phát triển trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng một nền công nghiệp 4.0.

Trao đổi tại cuộc đối thoại, nhiều nhà đầu tư đánh giá cao những cải thiện trong môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đại diện Tập đoàn Heineken chia sẻ, Việt Nam là cơ sở sản xuất sáng tạo nhất trong các cơ sở sản xuất của Tập đoàn và hãng sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam theo hướng bền vững.

Trả lời câu hỏi của ông Anthony Ping Yeow Tan - Tổng giám đốc sáng lập Grab Taxi về quan điểm của Chính phủ đối với mô hình kinh doanh mới mẻ như Grab, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng ủng hộ những ý tưởng, mô hình kinh doanh có tính đột phá, những giá trị sáng tạo, đổi mới, tinh thần khởi nghiệp, ủng hộ xu hướng tiến bộ, giúp đem lại lợi ích và tiện ích, tiện nghi cho người dân. Đó là khía cạnh bền vững của nền kinh tế, một yếu tố của nền kinh tế số.                

Chuyên đề