Việt Nam tổ chức Hội nghị ASSA 35 vào giữa tháng 9

(BĐT) - Theo thông tin vừa được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam công bố, Hội nghị Cơ hội và thách thức của các hệ thống an sinh xã hội khu vực ASEAN trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động (ASSA 35) sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 18 đến ngày 19/9/2018) tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.
Việc làm và bảo hiểm thất nghiệp là một trong những hội thảo bên lề ASSA 35. Ảnh minh họa: Internet
Việc làm và bảo hiểm thất nghiệp là một trong những hội thảo bên lề ASSA 35. Ảnh minh họa: Internet

Dự kiến, Hội nghị ASSA 35 được chia thành 2 phiên, gồm Phiên toàn thể và Phiên hạn chế. Phiên toàn thể có sự tham dự của đại diện các nước thành viên trong khu vực ASEAN, và các khách mời quốc tế. Phiên hạn chế với thành phần tham dự giới hạn trong ASSA và các quan sát viên, chương trình, gồm có: các cuộc họp của Ban chấp hành hiệp hội ASSA và Ban Thư ký; Lễ trao giải thưởng của ASSA đối với các thành tựu an sinh xã hội, trình bày và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả của các thành viên ASSA. Tại Phiên làm việc này, Việt Nam sẽ được chuyển giao chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019.

Bên lề Hội nghị còn có Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA, khai trương triển lãm ảnh ASSA 20 năm hình thành và phát triển, hội thảo quốc tế với các tham luận của chuyên gia, diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Hội thảo bên lề Hội nghị sẽ cung cấp thông tin và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về các nội dung liên quan đến chủ đề của Hội nghị ASSA 35 như: Cơ hội và thách thức của các hệ thống an sinh xã hội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0; Cơ hội và thách thức của nền kinh tế toàn cầu đặc biệt là các nước đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á trong cách mạng công nghiệp 4.0; Tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam và hàm ý đối với sự phát triển của hệ thống an sinh xã hội (TS Võ Trí Thành, Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương trình bày); Việc làm và bảo hiểm thất nghiệp trong bối cảnh tự do dịch chuyển lao động (BHXH Việt Nam trình bày)…

Chuyên đề