Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Hungary

Chiều 25/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng Hungary Orbán Viktor đang ở thăm Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Hungary Orbán Viktor. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Hungary Orbán Viktor. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ngài Thủ tướng Hungary Orbán Viktor sang thăm Việt Nam, đánh giá chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Hungary.

Tổng Bí thư cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả mà nhân dân Hungary dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát triển đất nước; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Hungary cũng như vị trí, vai trò hiện nay của Hungary tại châu Âu; đánh giá cao việc Hungary đã tích cực hỗ trợ, hợp tác thiết thực với Việt Nam trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Hungary.

Tổng Bí thư hoan nghênh kết quả hội đàm và những thỏa thuận đã đạt được trong chuyến thăm, nhất trí ủng hộ việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Chính phủ, hai Đảng cầm quyền và đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh, nhu cầu của hai bên.

Thủ tướng Orbán Viktor cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn; khẳng định Hungary hết sức coi trọng quan hệ truyền thống với Việt Nam, xác định Việt Nam là đối tác quan trọng và có tiềm năng lâu dài nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Ngài Thủ tướng đánh giá cao việc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai Đảng cầm quyền của hai nước vừa qua, bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như nâng cao hơn nữa quan hệ hai nước trong thời gian tới; cho biết Hungary quyết tâm thúc đẩy hợp tác thiết thực với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực đào tạo cán bộ, quản lý nguồn nước, công nghiệp dược phẩm, nông nghiệp... và thành lập Trung tâm Văn hóa Hungary tại Việt Nam để tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Chuyên đề