Việt Nam hoan nghênh Misubishi Motors mở nhà máy thứ 2

Chiều 15/1 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kozo Shiraji, Phó Chủ tịch Tập đoàn Misubishi Motors.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Tập đoàn Misubishi Motors Kozo Shiraji - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Tập đoàn Misubishi Motors Kozo Shiraji - Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ hoan nghênh Misubishi Motors đang triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam, có nhiều tiềm năng trong tiêu thụ, sử dụng ô tô.

Bên cạnh đó, Mishubishi Motors có thể tận dụng nguồn nhân lực dồi dào, có kỹ năng tại Việt Nam, xuất khẩu ô tô sang các nước trong khu vực Đông Nam Á mà không phải chịu thuế suất xuất nhập khẩu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh hợp tác trong công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ là lĩnh vực mà cả hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đều có nhu cầu và việc mở rộng sản xuất ô tô tại Việt Nam của Misubishi là để thực hiện Chiến lược công nghiệp hoá Việt Nam-Nhật Bản từ nay tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhằm kêu gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản, Mitsubishi Motors triển khai các dự án tại Việt Nam, bảo đảm phù hợp với các quy tắc thương mại thế giới, bảo đảm môi trường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Đánh giá cao hỗ trợ của Bộ Công Thương, Chính phủ Việt Nam đối với Misubishi Motors trong thời gian qua, ông Kozo Shiraji cho biết Việt Nam là một trong những địa bàn sản xuất quan trọng, thị trường tiềm năng của Tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á. Ông Shiraji cho rằng nguồn lao động trẻ, có tay nghề “ưu tú” là lợi thế lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xe máy, ô tô.

Với dự án nhà máy sản xuất thứ hai của Misubishi Motors, ông Shiraji cho biết tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020, công suất từ 30.000 tới 50.000 chiếc/năm bao gồm cả xuất khẩu. Tập đoàn này đang quan tâm tới các địa điểm đặt nhà máy là các khu công nghiệp, khu kinh tế đã phát triển sẵn, gần cảng biển và có khả năng vận chuyển lớn cho nội địa và quốc tế...

Phó Chủ tịch Mitsubishi Motors Kozo Shiraji bày tỏ với Dự án nhà máy sản xuất thứ hai tại Việt Nam, Misubishi Motors sẽ góp phần hỗ trợ cho phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đồng thời chia sẻ về khả năng hợp tác sản xuất xe điện thân thiện với môi trường tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chuyên đề