VACC xét chọn Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam

(BĐT) - Theo nguồn tin của Báo Đấu thầu, Hiệp hội nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) đang tổ chức thí điểm bình chọn và vinh danh “Nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam”.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch VACC cho hay, VACC đưa ra 7 tiêu chí xét và vinh danh nhà thầu xây dựng và uy tín. Cụ thể, nhà thầu phải có kinh nghiệm hoạt động với thời gian tối thiểu là 5 năm; có tài chính lành mạnh, doanh thu ổn định, không nợ thuế Nhà nước, không nợ bảo hiểm và nợ lương người lao động; không có gói thầu bị chậm tiến độ, không có kiện cáo, khiếu nại; không để xảy ra mất an toàn nghiêm trọng về người, tài sản; có các công trình tiêu biểu được xã hội công nhận; không có các công trình đánh giá chất lượng kém; có trách nhiệm và có đóng góp cho xã hội.

VACC dự kiến sẽ duy trì hoạt động này thường xuyên để các nhà thầu xây dựng (kể cả hội viên và chưa phải là hội viên) luôn có trách nhiệm trong việc thi công các công trình đảm bảo chất lượng, đồng thời các chủ đầu tư có thể nhìn nhận, đánh giá và lựa chọn được nhà thầu phù hợp từ kết quả của việc bình chọn này.       

Chuyên đề