Trường đại học và doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm công nghệ

(BĐT) - Hôm nay (ngày 17/1), Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giữa Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty CP VP9 Việt Nam (VP9VN) diễn ra tại Hà Nội.
Trường đại học và doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm công nghệ

Thỏa thuận nhằm thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, đồng thời tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm của DN, nâng cao tính cạnh tranh và tạo sự phát triển bền vững trong bối cảnh năng lực hấp thụ công nghệ, đổi mới sáng tạo của DN trong nước còn hạn chế. Trong thỏa thuận hợp tác này, hai bên tiến tới hợp tác toàn diện về việc tài trợ, đặt hàng các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Quỹ nghiên cứu mà VP9VN dành cho hoạt động này dự kiến là 1 tỷ đồng mỗi quý.

VP9VN là DN đã phát triển thành công camera Internet với chất lượng hình ảnh hàng đầu thế giới khi truyền hình ảnh đi xa, đã đưa sản phẩm vào thị trường và cạnh tranh với các loại camera nhập khẩu. Sản phẩm được Chính phủ nhiều nước như Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc tài trợ để đưa công nghệ sang sử dụng thử nghiệm tại nhiều nước.

Chuyên đề