Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang nghỉ việc "vì lý do cá nhân", Thường trực Thành ủy dự kiến giải quyết vào ngày mai.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang tại phiên họp HĐND đầu tháng 12.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang tại phiên họp HĐND đầu tháng 12.

Ngày 22/12, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, đơn xin thôi việc chưa được UBND TP HCM phê duyệt nên ông vẫn đang làm việc.

Ông Quang được UBND TP HCM bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM tháng 6/2016. Đây là lần đầu tiên thành phố bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP HCM.

Ông Quang 52 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ xây dựng tại trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, thạc sĩ quản trị hành chính công tại trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và trường hành chính công Kennedy (Đại học Harvard – Mỹ).

Ông từng là Tổng giám đốc công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm - vị trí từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP HCM. Ông còn được biết đến như là một chuyên gia xử lý nền móng và công trình ngầm, từng đưa ra giải pháp táo bạo cứu nguy cho đập Dầu Tiếng...

Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và việc học, việc làm của thanh niên.

Chuyên đề